เดินสายไฟแบบไหนดี

โจทย์ปัญหาใหญ่อีกอย่างของคนสร้างบ้าน คงหนีไม่พ้นเรื่องของระบบการเดินสายไฟนะครับ จะใช้วิธีไหนให้ตรงใจ ตอบโจทย์ ปลอดภัย อีกทั้งจะต้องเรียบร้อยเหมาะสมเข้ากับดีไซน์ของตัวบ้าน เพื่อเสริมสร้างความสวยงามด้วยนะครับ ซีคอนมีรูปแบบการเดินสายไฟที่น่าสนใจมาฝากครับ

.

 

.

#การเดินสายไฟฟ้าที่เหมาะสม
การเดินสายไฟฟ้าอย่างถูกต้องและเหมาะสมมีความสำคัญ จะต้องได้รับการติดตั้งอย่างถูกต้อง และปลอดภัยตามระเบียบ และมาตรฐานทางการไฟฟ้า เพราะหากไม่ถูกต้อง ถือเป็นความเสี่ยงและอันตรายจากไฟรั่ว ไฟช็อต และไฟไหม้ได้ ถือเป็นความรับผิดชอบหลักของช่างไฟฟ้า ควรเลือกช่างที่มีประสบการณ์ด้านไฟฟ้าในวงกว้าง ความรู้เชิงลึก และใบอนุญาตต่าง ๆ อย่างถูกต้อง

#การเดินสายไฟแบบลอย
คือ การเดินสายไฟฟ้าแบบยึดเกาะไปบนผนัง ที่นิยมติดตั้งกันมี 2 วิธี คือ การตีกิ๊บ หรือร้อยท่อ

.


1. การเดินสายไฟแบบตีกิ๊บ คือ การเดินสายไฟเป็นเส้นไปตามแนวผนังบ้าน จะเห็นสายไฟเป็นเส้นโค้งงอไปตามผนัง เสา และคานของบ้าน แล้วตีกิ๊บยึดติดกับผนัง

.

 

.

2. การเดินสายไฟแบบร้อยท่อ วิธีนี้จะเรียบร้อยกว่าการตีกิ๊บ เพราะสายไฟจะถูกร้อยเก็บไว้ในท่อ PVC หรือ ท่อเหล็ก แล้วยึดติดไปกับผนังของบ้าน ส่วนใหญ่บ้านสไตล์ลอฟท์ จะนิยมเดินสายไฟด้วยวิธีนี้

ข้อดี เป็นที่นิยม เนื่องจากติดตั้งง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน สามารถตรวจตรา หากเกิดการชำรุดเสียหาย สามารถเปลี่ยน ซ่อมแซม แก้ไขได้สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่าย

ข้อเสีย อาจดูรก ไม่สบายตา หากช่างไม่มีความชำนาญอาจจะติดตั้งออกมาแล้วทำให้บ้านดูไม่สวยงาม การตีกิ๊บและการยึดท่ออาจทำให้ผนังเกิดความเสียหายได้

.

.

#การเดินสายไฟแบบฝังผนัง
คือการเดินสายไฟในท่อร้อยสายไฟ แล้วฝังไว้ในผนังหรือฝ้าเพดานให้ผนังบังเเนวท่อร้อยสายไฟเอาไว้ ทั้งนี้การติดตั้งสามารถฝังได้ทั้งผนังเบา และผนังอิฐ ซึ่งการฝังในผนังเบาจะทำได้ค่อนข้างง่ายกว่า
ข้อดี คือผนังบ้านจะดูเรียบร้อย หรูหรา สะอาดตา ไม่มีแนวสายไฟ ท่อร้อยสายไฟยึดเกาะบนผนังให้เห็น และช่วยยึดอายุการใช้งานของสายไฟได้อีกด้วย
ข้อเสีย หากเกิดการชำรุดเสียหาย การซ่อมแซมแก้ไขจะมีความยุ่งยาก ซับซ้อน ใช้เวลาในการรื้อ ซ่อม และมีค่าใช้จ่ายสูง

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ