กำจัดมดเรื่องง่ายไม่ต้องพึ่งสารเคมี

แม้ว่าเราจะพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้บ้านของเราสะอาดทุกซอกทุกมุม แต่ก็ยังไม่วายที่มดหรือแมลงต่าง ๆ จะเล็ดลอดเข้ามาได้ ซีคอนมีเคล็ดลับกับการกำจัดมดโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี มดหนีหาย คนก็ปลอดภัยครับ

.

.

#สาเหตุที่มดขึ้นบ้าน
มดต้องการสิ่งเดียวกันกับสิ่งมีชีวิตทุกชนิด คือ น้ำ อาหาร และที่อยู่อาศัย นี่คือสาเหตุที่มดเหล่านี้มีนิสัยชอบบุกรุกบ้านของเรา มดอาจจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรามากนัก แต่ก็มักจะเป็นภาพที่ไม่น่าดู หรือบางครั้งมันยังกัดกินสายไฟเป็นอาหารอีกด้วย

.

.

#วิธีกำจัดมดในบ้าน
1. มะนาว ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เป็นยาขับไล่มดตามธรรมชาติที่ดี มะนาวเป็นพิษต่อเชื้อราบางชนิดที่มดกิน การวางเปลือกมะนาวหรือน้ำมะนาวไว้รอบ ๆ บ้านของคุณจะทำให้มดไม่กล้าเข้าใกล้

2. น้ำมันเปปเปอร์มินต์ น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืช เช่น สเปียร์มินต์ และสะระแหน่สามารถขับไล่มดได้ หยดน้ำมันหอมระเหยลงในกระถางธูปสักสองสามหยดแล้ววางใกล้แหล่งที่มดจะเข้ามารบกวน หรือเจือจางน้ำมันในน้ำแล้วฉีดพ่นบริเวณที่ไม่ต้องการให้มดขึ้น นอกจากจะไล่มดได้แล้ว บ้านของคุณยังมีกลิ่นหอมด้วยเช่นกัน

3. แป้งทัลคัม หรือที่เราคุ้นเคยกันว่าแป้งฝุ่น นำไปโรยบริเวณทางเดินของมด แป้งฝุ่นจะทำลายร่องรอยฟีโรโมนของมด ทำให้ไม่สามารถนำทางได้ นอกจากนี้ผงแป้งยังถูกดูดซึมผ่านผิวหนังและอุดตันทางเดินหายใจของมดอีกด้วย

.

.

#วิธีกำจัดมดในครัว “จำไว้ว่ามดชอบกินของหวานและแป้ง เช่น น้ำตาล น้ำผึ้ง และข้าวโพด การตัดแหล่งอาหารเป็นช่องทางแรกที่จะกำจัดมด เก็บอาหารไว้ในภาชนะหรือถุงพลาสติกที่ปิดสนิท”

1. อบเชย สารประกอบในอบเชยมีประสิทธิภาพในการฆ่าและขับไล่มด เพียงวางอบเชยไว้ใกล้ทางที่มดเข้าบ้านของคุณ มันจะทำหน้าที่เหมือนยาขับไล่ตามธรรมชาติเพราะมีกลิ่นแรง

2. น้ำส้มสายชู เมื่อคุณเห็นมดที่ไม่ต้องการ ให้ผสมน้ำส้มสายชู 50% กับน้ำ 50% แล้วเทลงบนบริเวณที่คุณเห็นมัน คุณจะสามารถกำจัดมันได้ทันที

3. เกลือและพริกไทย เป็นที่รังเกียจของมด การโรยเกลือใกล้กับมุมต่าง ๆ ที่มดจะเข้ามา หรือผสมพริกไทยกับน้ำ แล้วฉีดพ่นบริเวณที่มีปัญหา จะทำให้มดไม่กล้ากลับมาที่ครัวอีก

.

.

#วิธีกำจัดมดในสวน
เรามักพบรังของมดอยู่ในสวน นั่นเป็นโอกาสที่คุณจะได้จัดการที่ต้นตอ อย่างไรก็ตาม การทำลายรังควรเป็นเพียงทางเลือกสุดท้าย สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่ามดมีส่วนสำคัญต่อระบบนิเวศของเรา และช่วยมนุษย์เราด้วยการกินแมลงศัตรูพืชอื่น ๆ เช่น หมัดและตัวเรือด

1. ชอล์ก เป็นอีกหนึ่งยาขับไล่มดที่มีประสิทธิภาพ การวาดหรือขีดชอล์กไว้ใต้ประตู หน้าต่าง รอบรอยแตก หรือที่ที่คุณสังเกตเห็นมด ชอล์กจะขัดขวางความสามารถในการติดตามเส้นทางฟีโรโมนของมดตัวอื่น

2. กรดบอริก คุณสามารถโรยกรดรอบ ๆ ทางเข้าของมด มันจะทำหน้าที่เป็นยาขับไล่ พวกเขาจะไม่ข้ามกรดและไกลห่างจากบ้านของคุณ กรดบอริก มีฤทธิ์เป็นกรด แนะนำให้จำกัดการใช้เฉพาะภายนอกเท่านั้น

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ