ดินอะไรดี ถมที่ก่อนสร้าง

การมีพื้นที่ดินเพียงอย่างเดียว อาจไม่ได้พร้อมกับการสร้างบ้านเสมอไป ความจริงแล้วการถมที่ดินมีความจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากดินที่ถมควรเหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงงบประมาณอันเป็นข้อสำคัญในการเริ่มดำเนินการทั้งหมด ซึ่งดินแต่ละประเภทมีความเหมาะสมในการใช้งานที่ต่างกัน ดังนั้นการศึกษาเรื่องดินจึงเป็นสิ่งที่ผู้เริ่มต้นสร้างบ้านควรเริ่มต้นและใช้ประโยชน์อย่างถูกต้อง

 

Facebook-1200x1200_ดินลูกรัง

 

ดินลูกรัง – สามารถบดอัดแน่นได้ดี มีสีน้ำตาลแดง เวลาแห้งจะมีความแข็งมาก จึงเหมาะกับการถมที่ทำพื้นถนน ไม่เหมาะกับการปลูกต้นไม้

 

Facebook-1200x1200_ดินเหนียว

ดินเหนียว – เนื้อละเอียด อุ้มน้ำ ปลูกต้นไม้ได้บางชนิด ราคาไม่แพง

 

ดินดาน1
ดินดาน หรือ ดินซีแลค – ดินแห้ง ราคาถูก สามารถบดอัดได้ดี มีส่วนผสมของหินและแร่ จึงควรถมที่ทำพื้นถนนหรือที่ดินริมน้ำ ไม่เหมาะแก่การปลูกบ้านที่ต้องลงเสาเข็ม เนื่องจากอาจทำให้เสาเข็มหนีศูนย์ หรืออาจเกิดความเสียหาย
Facebook-1200x1200_ดินทราย
ดินทราย – ประกอบด้วยทรายประมาณ 70% ไม่อุ้มน้ำ เมื่อนำมาถมจำเป็นต้องบดอัดอย่างดีเนื่องจากเกิดการกัดกร่อนได้ง่าย และต้องมีการป้องกันดินไหล เพื่อไม่ให้ดินทรุดตัว เหมาะสำหรับถมดินในโครงการจัดสรรต่าง ๆ เนื่องจากมีราคาถูก
Facebook-1200x1200_หน้าดิน
หน้าดิน – ดินร่วน สีคล้ำ ระบายน้ำได้ดี และมีธาตุอาหารสูง เหมาะแก่การปลูกต้นไม้ ใช้ถมที่ทำสวน แต่จะมีราคาแพงกว่าดินประเภทอื่นๆ
.
ซึ่งนอกเหนือจากการเตรียมดินที่เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ควรเลือกบริษัทถมดินที่ไว้วางใจได้ หรือสามารถให้คำแนะนำได้ จากประสบการณ์การทำงานที่ยาวนานอย่างซีคอนโฮม ที่นอกจากจะมีบริการรับสร้างบ้านในราคาที่คุ้มค่า ยังรับบริการถมดินโดยใช้ดินที่มีคุณภาพอีกด้วย
.
สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการถมดินติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิกhttp://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://www.seacon.co.th/
Tel : 02-237-2900



บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ