อยากกู้ต่อเติม หรือซ่อมแซมบ้าน จะกู้แบบไหนดี

จะคิดซ่อมแซม หรือต่อเติมบ้าน ทั้งซ่อมแซมเฉพาะจุด เช่น ซ่อมรอยแตก ซ่อมสีผนัง เปลี่ยนพื้นห้อง หรือรีโนเวทกันขนานใหญ่ ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากในแต่ละครั้ง “การกู้” จึงเป็นแผนสำรองที่จำเป็นเมื่อเรามีเงินไม่ถึงในงบประมาณที่ตั้งไว้ วันนี้เราลองมาดูข้อมูลที่ควรทราบก่อนตัดสินใจกู้กันก่อน ว่ามีการกู้เงินในรูปแบบใดบ้าง เพื่อให้ประกอบการตัดสินใจของเราได้อย่างดีที่สุด

11-2
สินเชื่อบ้านคือการกู้เงินจากสถาบันการเงินในระยะยาวเพื่อให้ทางสถาบันการเงินนั้นอนุมัติค่าซื้อที่อยู่อาศัยหรือค่าสร้างและตกแต่งที่อยู่อาศัยต่างๆ ให้ก่อน

โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องใช้หลักทรัพย์นั้นๆ เป็นหลักค้ำประกันเงินกู้กับทางสถาบันการเงิน เพื่อเป็นการยืนยันว่าหากการผ่อนชำระไม่เป็นไปตามเงื่อนไขข้อตกลงทางสถาบันการเงินนั้นจะยังคงมีหลักประกันดังกล่าวเป็นสินทรัพย์เพื่อความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย

ให้นึกง่ายๆ ก็คือ เรายังไม่มีบ้าน แต่เราต้องการเงินจะไปซื้อบ้าน และตกแต่งบ้าน ในเงินก้อนเดียวนั่นเอง

11-3

สินเชื่อบ้านแลกเงิน

สินเชื่อบ้านแลกเงินต่างจากสินเชื่อบ้านธรรมดาตรงที่ สินเชื่อบ้านจะเป็นการยื่นขอวงเงินอนุมัติสำหรับการสร้างหรือซื้อบ้าน

แต่สินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นจะมีจุดประสงค์คือการนำเงินที่ได้ไปลงทุนทำอย่างอื่นโดยใช้อสังหาริมทรัพย์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ไปเป็นหลักประกัน ซึ่งจะมีหลักเกณฑ์คล้ายๆ กันคือ วงเงินกู้จะอยู่ที่ไม่เกิน 70-80% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ และระยะเวลาในการกู้ไม่เกิน 30 ปี หรือเมื่อรวมกับอายุของผู้ขอกู้ในขณะนั้นแล้วต้องไม่เกิน 65-70 ปี

คิดง่ายๆ ก็คือสินเชื่อบ้านแลกเงินคือบ้านเป็นชื่อเราอยู่แล้ว เรานำบ้านเป็นหลักประกันในการกู้นั่นเอง

11-4

สินเชื่อรถแลกเงิน

รถแลกเงินคือ การนำรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ที่คุณเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์นำไปเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน เพื่อแลกเงินสด กลับมานั่นเอง

วงเงินที่คุณได้จะขึ้นอยู่กับประเภทของรถยนต์ ยี่ห้อและรุ่นรถ อายุการใช้งานของรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ที่คุณค้ำประกัน ปัจจุบันการขอสินเชื่อ รถแลกเงินนั้นไม่ใช่เรื่องยากเพราะเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยแต่มีรถสามารถขอสินเชื่อดังกล่าวได้

11-5

สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่ผู้ขอ จะสามารถได้รับเงินเป็นก้อนมาเพื่อที่จะเอาไปใช้จ่ายในเรื่องต่างๆ ตามความเหมาะสมของผู้ขอ โดยจำนวนเงินที่ขอสินเชื่อนั้นจะได้เงินอยู่ที่ประมาณ 5 เท่าของเงินเดือน .
ข้อดีของการขอ สินเชื่อส่วนบุคคล ก็คือผู้ขอสินเชื่อ ไม่จำเป็นต้องมีบุคคลเข้ามาค้ำประกันหรือนำหลักทรัพย์มาค้ำประกันอีกด้วย ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่สามารถกำหนดระยะเวลากู้ได้แน่นอน

ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่คงตัว และการชำระเงินรายเดือนที่เท่าๆกัน

11-6

สินเชื่อบัตรกดเงินสด

เป็นรูปแบบสินเชื่อที่จัดว่าสะดวก รวดเร็วและสมัครง่ายโดยไม่ต้องมีบัญชีกับธนาคาร และไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน เบิกเงินด่วนได้ทันใจได้จากตู้ ATM

อัตราดอกเบี้ยจะค่อนข้างสูงต่างจากสินเชื่อรูปแบบอื่น จึงกล่าวได้ว่าสินเชื่อแบบนี้เหมาะกับกรณีที่ต้องใช้เงินฉุกเฉิน จ่ายไม่ทันดอกเบี้ยบานแน่นอน

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
https://www.seacon.co.th/
Tel : 02-237-2900
.
#กู้ #ต่อเติมบ้าน #YoudreamWebuild #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอนโฮม #Seaconhomeรับสร้างบ้าน #ซีคอนโฮมรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ