กันขโมยโดยไม่ต้องพึ่งเหล็กดัด

อยากให้บ้านมีความปลอดภัยจากการงัดแงะ แต่ก็ไม่อยากติดเหล็กดัดเพราะรู้สึกว่าทำให้บ้านดูอึดอัด ลองวิธีเหล่านี้ดูครับ จะช่วยให้บ้านของคุณปลอดภัยจากขโมยโดยไม่ต้องพึ่งเหล็กดัด สามารถเลือกใช้หลายวิธีร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันขโมยนะครับ

1. ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ติดตั้งกล้องวงจรปิดในมุมต่าง ๆ ของบ้าน ที่ต้องการสอดส่อง กล้องจะทำการบันทึกความเคลื่อนไหวในรัศมีที่กล้องสามารถจับภาพได้ กล้องหลายรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับมือถือ เจ้าของบ้านสามารถเปิดดูได้อย่าง Real Time ตลอดเวลา และสามารถย้อนดูเหตุการณ์ก่อนหน้าได้ แต่กล้องวงจรปิดไม่มีเสียง หากเราพบความผิดปกติ อาจต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน หรือควรติดตั้งร่วมกับระบบความปลอดภัยชนิดอื่น เพื่อช่วยกันขโมยได้มากขึ้น

2. ติดตั้งสัญญาณกันขโมย

โดยระบบจะทำการตรวจจับผู้บุกรุก ส่วนใหญ่จะติดไว้บริเวณ ประตู หน้าต่าง เมื่อมีการงัดแงะระบบจะส่งสัญญาณเตือนภัยเสียงดัง อาจทำให้คนร้ายตกใจและเปลี่ยนเป้าหมาย และส่งสัญญาณไปยังโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมต่อไว้ เจ้าของบ้านจะรู้ทันทีว่ามีผู้บุกรุก และบางรุ่นมีระบบแจ้งตำรวจอัตโนมัติได้อีกด้วยครับ

 

3. ไฟเซ็นเซอร์เปิดอัตโนมัติ

เป็นระบบตรวจจับอีกวิธีหนึ่ง โดยไฟจะเปิดสว่างเมื่อมีสิ่งเคลื่อนไหวผ่าน นิยมใช้ร่วมกับไฟสปอร์ตไลท์เนื่องจากมีแสงสว่างจ้าเป็นพิเศษ ทำให้ผู้บุกรุกตกใจ กลัวว่าจะมีคนเห็น มักจะนำมาติดตั้งในมุมอับ มุมเสี่ยงที่จะมีขโมยเข้าบ้าน

 

4. หินกรวดช่วยกันขโมย

วิธีง่าย ๆ แต่ได้ประโยชน์ไม่น้อย โดยการนำหินกรวดมาโรยไว้บริเวณหน้าบ้าน ห้องครัว ห้องน้ำ หรือจุดเสี่ยงที่ขโมยน่าจะเข้าบ้านได้ง่าย หากมีขโมยเข้าบ้านเวลาเหยียบหินกรวดจะดังก๊อบแก๊บ ๆ ช่วยปลุกเจ้าของบ้านได้

 

5. สัตว์เลี้ยงแสนรักช่วยป้องกันขโมย

การมีสัตว์เลี้ยงแสนรัก อย่างน้องหมาก็มีส่วนช่วยป้องกันขโมยได้อีกทางหนึ่งนะครับ เมื่อเวลาที่มีคนบุกรุกเข้าบ้าน น้องหมาจะส่งเสียงดังช่วยปลุกเจ้าของบ้านให้ตื่นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

 

6. ผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน

การเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันช่วยป้องกันขโมยได้อีกทางหนึ่งนะครับ หากเพื่อนบ้านพบสิ่งผิดปกติจะช่วยแจ้งเราได้ทันที นอกจากนี้เพื่อนบ้านยังสามารถแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องบ้านอื่น ๆ ได้อีกด้วยนะครับ
สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ