คำถามยอดฮิตสำหรับห้องครัว

มักกล่าวกันว่าห้องครัวเป็นศูนย์กลางและหัวใจของบ้าน ไม่ว่าบ้านจะใหญ่หรือเล็ก คงไม่มีบ้านใดสมบูรณ์หากไม่มีห้องครัว เราจึงต้องใส่ใจกับการออกแบบ และมักจะมีคำถามยอดฮิตในการออกแบบห้องครัวของคุณ

#ห้องครัวควรอยู่ตรงไหนของบ้าน
ควรอยู่ในทิศที่ได้รับแสงในปริมาณที่พอเหมาะ และมีลมประจำผัดผ่าน เพื่อช่วยระบายกลิ่น และความอับชื้น ห้องครัวควรอยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพื่อได้รับแสง หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเป็นการระบายอากาศที่ดี ทั้งนี้สามารถเพิ่มตัวช่วยในการระบายความร้อนและกลิ่นด้วยเครื่องดูดควันอีกทางหนึ่งครับ

.

 

#ควรมีทั้งครัวไทยและครัวฝรั่งไหม
ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบ้าน หากชอบทำอาหารเป็นประจำและใช้ครัวหนัก ๆ ทั้ง ผัด แกง ทอด ควันโขมงแบบนี้แนะนำควรมีครัวไทยไว้หลังบ้านด้วยนะครับ แต่หากถนัดด้านจัดใส่จาน ซื้อมาแล้วอุ่น ทำอาหารแบบง่าย ๆ ต้ม ๆ ตุ๋น ๆ ถ้าเป็นแบบนี้แค่ครัวฝรั่งหรือครัวในบ้านก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

.

 

 

#วัสดุใช้อะไรดี
ครัวไทย นิยมใช้เป็นครัวปูน เพราะต้องใช้ไฟแรง มีความร้อนในการปรุงอาหาร ชุดครัวจึงควรมีความแข็งแรง ทนน้ำ ทนร้อน จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม ครัวไทยถึงเรียกอีกแบบหนึ่งว่า ครัวนอกบ้าน นั้นเอง
ครัวฝรั่ง ส่วนใหญ่นิยมทำเป็นบิ้วอินตกแต่งภายใน ใช้วัสดุที่มีความทนทานในเรื่องของน้ำและปลวก น้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่น สามารถจัดเก็บสิ่งของภายในตู้ครัวได้ นอกจากนี้ยังเน้นการออกแบบตกแต่งให้มีความสวยงามตามสไตล์ของบ้านเรา ครัวฝรั่งจึงมักเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ครัวในบ้าน

.

 

#เคาน์เตอร์สูงแค่ไหนไม่เมื่อยหลัง
ตามมาตรฐานโดยทั่วไปแล้ว เคาน์เตอร์ควรมีความสูงประมาณ 85-110 เซนติเมตร และความลึกประมาณ 60 เซนติเมตร เพื่อให้สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งนี้ต้องดูจากความสูงของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ หากผู้ใช้งานมีความสูงมากควรเพิ่มความสูงของเคาน์เตอร์ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและไม่ปวดหลัง วิธีง่าย ๆ คือ ให้ผู้ที่จะใช้ ลองก้ม ๆ เงย ๆ หยิบจับของใช้งานบนเคาน์เตอร์ดู ถ้ารู้สึกว่าศอกของเราพอดีไม่ติดขัด ก็เป็นความสูงที่พอเหมาะครับ

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ