จัดบ้านรับร้อนป้องกันน้องหมาแมวฮีทสโตรก

ฮอตไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริง ๆ นะครับ กับอุณหภูมิของบ้านเรา อากาศฮอตปรอทแตกแบบนี้ เสี่ยงต่อการเกิดโรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดดได้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะคนเท่านั้นนะครับ สัตว์เลี้ยงแสนรักของเราอย่างน้องหมา น้องแมว ก็มีโอกาสฮีทสโตรกได้เช่นกัน ถ้าช่วยไม่ทันน้องอาจเสียชีวิตได้เลยนะครับ เรามารับมือกับความร้อน จัดบ้านป้องกันน้องหมาแมวเป็นฮีทสโตรกกันครับ

.

 

.

อย่าวางกรงสัตว์ไว้ที่แดดส่อง
ควรจัดพื้นที่ให้น้องได้อยู่ในที่ร่ม มีลมโกรก อากาศถ่ายเท ห่างไกลจากแสงแดดส่อง หรืออย่าปล่อยให้น้องนั่งรอในรถที่มีแดดส่องและไม่ได้เปิดแอร์นาน ๆ อุณหภูมิในร่างกายของน้องจะสูงเสี่ยงต่อการฮีทสโตรกได้

.

.

วางอ่างน้ำไว้ใกล้ ๆ น้อง
ควรจัดที่ทางวางน้ำดื่มใส่อ่างไว้ใกล้ ๆ น้องหลาย ๆ จุด ทั้งหน้าบ้าน ข้างบ้าน อย่าให้ขาด น้ำจะช่วยคลายร้อน และลดอุณหภูมิในร่างกายลงได้

.

.

ปิดประตู หน้าต่าง ให้อากาศถ่ายเท
หากเลี้ยงน้อง ๆ อยู่ในบ้าน ควรเปิดประตูหน้าต่างให้อากาศได้ถ่ายเท ช่วยระบายความร้อนบ้านจะได้ไม่อบอ้าว ถึงแม้น้องจะอยู่ในบ้านแต่ก็มีโอกาสเกิดฮีทสโตรกได้เช่นกัน ถ้าบ้านนั้นร้อนและอบอ้าวเกินไปครับ

.

.

ที่นอนเย็น ๆ
ที่นอนเจลเย็น จะช่วยคลายความร้อนให้กับน้องได้ สามารถนำที่นอนไปแช่ตู้เย็นแล้วนำออกมาปูให้น้องนอน โดยทั่วไปสามารถอยู่ได้นานประมาณ 3-4 ชั่วโมง เพียงเท่านี้น้องก็จะได้เย็นสบายล่ะครับ

.

.

เปิดพัดลมให้น้อง ๆ บ้าง
บางครั้งน้องก็ต้องการตัวช่วย อย่างพัดลมมาช่วยปัดเป่าบรรเทาความร้อนบ้างนะครับ เปิดพัดลมให้น้อง ๆ ได้เย็นสบาย และยังช่วยพัดพาอากาศให้ถ่ายเทได้ดีอีกด้วยครับ

 

อย่าลืมหมั่นสังเกตอาการของน้อง ๆ กันด้วยนะครับ หากมีอาการหายใจหอบ เหนื่อย กระวนกระวาย เดินโซเซ ต้องรีบช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายให้น้องเลยนะครับ แต่หากหอบไม่หยุด ซึม ตัวร้อนมาก ควรพาไปพบแพทย์จะดีกว่านะครับ น้องจะได้ไม่เป็นอะไรไปมาก

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน

 




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ