ซ่อมบ้านเรื่องง่ายทำได้เอง

บ้านที่เราสร้างและอยู่อาศัยมาได้ซักระยะหนึ่ง ก็คงถึงเวลาที่ต้องทำการซ่อมแซมกันบ้าง ไม่มากก็น้อย บางคนอาจคิดไปไกลว่าเป็นเรื่องใหญ่ แต่ความจริงแล้ว คุณสามารถซ่อมแซม และปรับปรุงบ้านได้ด้วยตัวเอง

#รอยตะปูบนผนัง
บางคนอาจเคยตอกตะปูบนผนังเพื่อแขวนกรอบรูป สิ่งของตกแต่ง แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปไม่ได้แขวนอะไรแล้ว ก็จะมีร่องรอยของรูตะปูฝากทิ้งไว้ ทำให้ไม่สวยงาม คุณสามารถซ่อมได้ด้วยการใช้ยาแนวรอยแตกผนังมาอุดรอยตะปูให้เต็มเสมอกับผนัง แล้วใช้เกรียงปาดอะคริลิคส่วนเกินออกให้หมด แล้วใช้ฟองน้ำทำความสะอาดคราบสกปรกออก หากสีหลุดลอก ควรทาสีผนังทับให้สวยงาม

#ขอบหน้าต่างรั่ว
ความร้อนทำให้ซิลิโคนยางที่ยิงขอบหน้าต่างไว้ขยายตัว ซึ่งอาจจะเป็นรูพรุน ๆ เล็ก ๆ ทำให้มีมด แมลงเดินเข้ามาตามรอยขอบหน้าต่าง และน้ำซึมเข้าบ้าน ควรใช้กาวซิลิโคนยิงซีล อุดรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาบานปลายในภายหน้า

#รั้วบ้านขึ้นสนิม
รั้วบ้านผ่านร้อน ผ่านฝนมามาก ถูกกัดกร่อนเกิดสนิม แก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้กระดาษทรายขัดเหล็ก หรือแปลงขัดผิวเหล็กที่เกิดสนิมออก จากนั้นทำความสะอาด ฝุ่น คราบไขมัน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกให้หมด ใช้น้ำยาหยุดสนิมทาลงบนผิวเหล็กให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที น้ำยาจะช่วยยับยั้งการเกิดสนิมใหม่ จากนั้นทาสีรั้วใหม่ทับลงไป ซึ่งควรทาสี 2 รอบเพื่อให้สีติดทนนาน

#ยาแนวกระเบื้อง
พื้นกระเบื้องในบ้าน ในห้องน้ำ เมื่อใช้ไปนาน ๆ มักเกิดคราบสกปรก หรือมีคราบเชื้อราดำอยู่ในร่องกระเบื้อง หรือยาแนวอาจหลุดร่อน แก้ไขได้โดยการยาแนวร่องกระเบื้องใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีปูนยาแนวชนิดกันเชื้อรา และมีหลายสีให้เลือก หาซื้อได้ตามร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป เริ่มยาแนวโดย เทปูนยาแนวใส่ภาชนะเล็ก ๆ แล้วผสมน้ำให้ปูนกาวเปียก ๆ เหนียว ๆ ป้ายลงไปในร่องกระเบื้อง แล้วทิ้งไว้ให้ยาแนวแห้งก็เสร็จเรียบร้อยสวยงามแล้วครับ

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ