ดีไซน์ห้องน้ำ ให้ตรงใจ

ห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่เรามักใช้เวลากับมันไม่น้อยเลย นอกจากจะทำธุระส่วนตัวแล้ว บางคนยังใช้เวลาในห้องน้ำเพื่อผ่อนคลาย เช่น การอ่านหนังสือ แช่น้ำ หลายคนจึงพยายามที่จะทำให้ห้องน้ำกลายเป็นสถานที่ที่สวยงาม และเพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบห้องน้ำของคุณ ซีคอนได้รวบรวมเทคนิคสไตล์การออกแบบห้องน้ำมาฝากครับ

1. การใช้โทนสี : โทนสีของห้องน้ำเป็นสิ่งสำคัญที่บ่งบอกถึงอารมณ์ และความรู้สึก ทั้งยังสร้างความโดดเด่น หากคุณชอบการตกแต่งที่เก๋ไก๋และทันสมัย คุณสามารถเลือกสีเทาที่ให้ความเป็นกลาง หรือหากอยากสร้างแรงบันดาลใจ และรู้สึกผ่อนคลายลองดูการตกแต่งด้วยสีที่น่าสนใจหรือสีที่แสดงความสดใส

 

2. การใช้กระเบื้อง : กระเบื้องเป็นตัวช่วยสำคัญในการออกแบบห้องน้ำของคุณให้มีความหมายด้วยตัวเลือกที่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นลวดลาย ขนาด รูปทรง หรือสีที่สามารถผสมผสานกันได้ไม่รู้จบ

– ไอเดียการใช้กระเบื้องขนาดใหญ่
การเลือกใช้กระเบื้องขนาดใหญ่มีประโยชน์ในแง่ของความสะอาด เพราะสามารถทำได้ง่าย เนื่องจากมีเส้นยาแนวน้อยลง ที่สำคัญกระเบื้องใหญ่ทำให้พื้นที่ขนาดเล็กดูกว้างขึ้น ดูสะอาดตามากขึ้น

– ไอเดียการจัดวางกระเบื้อง
การสร้างความแตกต่างในสี รูปร่าง หรือวัสดุที่แตกต่างกัน เช่น ห้องน้ำสีขาวล้วนกับพื้นกระเบื้องสีเข้ม การวางกระเบื้องแบบก้างปลา หรือการใช้กระเบื้องรูปหกเหลี่ยมจะช่วยสร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

– ไอเดียการใช้ลวดลายของกระเบื้อง
ไม่ว่าจะเป็นลายดอก ลายเส้น ลายกราฟฟิก หากนำมาวางร่วมกับกระเบื้องสีขาวหรือสีพื้นอื่น ๆ จะช่วยสร้างความโดดเด่น ดึงดูดสายตาได้อย่างดี

 

3. การใช้แสงไฟ : การเพิ่มแสงสว่างบริเวณชั้นวางของในห้องน้ำ หรือการติดตั้งไฟรอบทิศทางด้วยสีวอร์มไวท์ จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องน้ำของคุณดูอบอุ่น ละเอียดอ่อน และเพิ่มความโรแมนติกขึ้นมาทันที

4. การปลูกพืชในห้องน้ำ : ต้นไม้สีเขียวสามารถเพิ่มโทนสีให้ห้องน้ำได้โดยไม่ต้องใช้งบประมาณมากนัก การตกแต่งห้องน้ำด้วยการปลูกต้นไม้ ช่วยให้อารมณ์ของคุณสดชื่นขึ้นด้วยองค์ประกอบของธรรมชาติ เพราะฉะนั้นสามารถเลือกใช้ประเภทต้นไม้ รูปแบบและขนาดกระถางได้ตามความเหมาะสม

 

#ดีไซน์ห้องน้ำให้ตรงใจ
#ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ