ติดตั้งแอร์ถูกที่เย็นดีประหยัดไฟ

แน่นอนว่าการติดตั้งแอร์เราไม่สามารถทำเองได้ ต้องเรียกช่างมาติดตั้งให้ แต่เราก็ควรมีความรู้ไว้สักหน่อยนะครับ ว่ามุมไหนควรติด ไม่ควรติดอย่างไร เวลาที่พูดคุยกับช่างจะได้เข้าใจกันง่ายยิ่งขึ้นครับ


#ควรติดตั้งแอร์ตรงไหนดี

การติดตั้งแอร์ควรเลือกตำแหน่งที่เหมาะสมเพื่อให้การใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และประหยัดค่าไฟ โดยควรคำนึงถึง
– ตำแหน่งที่ติดตั้งควรกระจายลมเย็นได้ทั่วถึง โดยดูจากรูปทรงของห้องเป็นหลัก โดยส่วนใหญ่แล้วห้องมักจะมีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ควรติดตั้งในแนวขวางตามยาว เพื่อให้ลมกระจายได้ทั่วถึง ไม่ควรติดกลางห้องเด็ดขาด แต่หากเป็นห้องที่ใหญ่และยาวมาก ๆ อาจต้องคำนึงถึงจำนวน BTU ที่ต้องเพิ่มมากขึ้น หรือเลือกติดแอร์ใน 2 ตำแหน่ง เพื่อให้การกระจายลมเย็นได้ดีขึ้นครับ
– ตำแหน่งที่ติดตั้งต้องสะดวกต่อการทำความสะอาด ไม่ควรติดชิดฝ้าหรือเพดานจนเกินไป จะทำให้ถอดชิ้นส่วนออกมาล้างยาก เกิดความชื้น เกิดเชื้อราได้ง่าย และเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ใต้แอร์ควรเคลื่อนย้ายง่าย เพื่อจะได้ไม่สกปรกเวลาช่างมาทำความสะอาด
– ตำแหน่งที่ติดตั้งต้องมีความปลอดภัย ไม่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศบนอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด เพราะอาจมีน้ำหยดจากแอร์ในขณะที่ทำงานอยู่ จะทำให้เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อตได้ และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ใต้แอร์เสียหายได้

 


#ตำแหน่งที่ไม่ควรติดตั้งแอร์

– หากเป็นห้องนอน ไม่ควรติดตั้งแอร์ไว้ตรงหัวเตียงและปลายเตียง เพราะแอร์จะเป่าลมลงศีรษะและร่างกายบ่อย ๆ อาจทำให้ป่วยได้ง่าย
– ไม่ควรติดตั้งเหนือบานประตู เพราะการเปิดประตูเข้าออกบ่อย ๆ ทำให้อุณหภูมิไม่คงที่ อากาศร้อนจากนอกห้องเข้ามาในห้องทำให้ไม่เย็น นอกจากนี้เซ็นเซอร์ของแอร์ยังต้องทำงานหนัก ทำให้เปลืองไฟอีกด้วยครับ
– ตำแหน่งที่รับแสงแดดโดยตรง เพราะถ้าแอร์อยู่ใกล้ความร้อน หรือโดนแสงแดดมาก ๆ แอร์ต้องทำงานหนัก อายุการใช้งานของแอร์จะน้อยลง ที่สำคัญจะกินไฟมากครับ

 


#ตำแหน่งติดตั้งคอยด์ร้อน

– ติดตั้งในจุดที่ระบายความร้อนได้ดี และห้ามมีสิ่งกีดขวางทางระบายความร้อน
– อยู่ในบริเวณที่ไม่ถูกแดดและฝน
– อยู่ในตำแหน่งที่ไม่มีเสียงดังรบกวนเพื่อบ้าน
– ไม่ควรให้ลมร้อนเป่าออกไปบริเวณทางเดิน หรือรบกวนบ้านข้างเคียง
– ควรอยู่ห่างจากผนังไม่น้อยกว่า 30 ซม. ห่างจากเพดาน 60 ซม

 
สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ