ทาสี vs วอลเปเปอร์

ตัดสินใจไม่ถูกเลยจริง ๆ ว่าจะติดวอลเปเปอร์ดี หรือทาสีบ้านดี เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ถ้าอย่างนั้น เราลองมาดูแต่ละแบบกันดีกว่าครับ ว่ามีข้อดี ข้อจำกัดอย่างไรบ้าง เพื่อจะช่วยให้การตัดสินใจของคุณนั้นง่ายขึ้นครับ

.

#ความสวยงาม
ถ้าหากเปรียบเทียบเรื่องความสวยงาม สีทาบ้านอาจเป็นรองอยู่สักหน่อย เพราะวอลเปเปอร์มีรูปแบบและลวดลาย หลากหลายสไตล์ให้เลือกสรร ทั้งช่วยให้ผนังนั้นดูหรูหรามากขึ้น ในขณะที่การทาสีบ้าน จะเน้นโทนสีพื้นเป็นหลัก แต่ปัจจุบันสีทาบ้านก็มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เรียกว่า “สีสร้างลาย” เข้ามาตอบโจทย์การทาสีให้มีสไตล์มากยิ่งขึ้นครับ

.

#อายุการใช้งาน
วอลเปเปอร์มักพบกับปัญหาเรื่องของความชื้น ทำให้เกิดเชื้อรา และวอลเปเปอร์หลุดร่อน ก่อนเวลาอันควร อายุการใช้งานจึงไม่นานนัก การทาสีบ้าน หากใช้สีคุณภาพดี มักมีอายุการใช้งานยาวนานได้เป็น 10 ปี ไม่มีปัญหาซีดจาง

.

#การติดตั้ง
ต้องยอมรับว่าวอลเปเปอร์ สามารถติดตั้งได้สะดวกและรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด ติดเสร็จสามารถอยู่ได้ทันที ในขณะที่การทาสีจะต้องรอสีแห้ง และกลิ่นหายไปก่อนจึงจะเข้าอยู่ได้ และขั้นตอนการทาสีนั้นต้องมีการเตรียมพื้นผิว ทาสีรองพื้น ทาสีทับหน้าอีกที ซึ่งยุ่งยากกว่าการติดวอลเปเปอร์

.

#การปกปิดพื้นผิว
กรณีที่ผนังมีรอยแตกร้าว พรุน หรือขรุขระ ต้องทำการซ่อมแซมผนังส่วนนั้นก่อนโดยการโป๊วปิดผนังให้เรียบแล้วจึงทาสีใหม่ แต่สำหรับวอลเปเปอร์ ไม่ว่าผนังของคุณจะเป็นแบบไหน เรียบ ขรุขระ อย่างไรเพียงแค่ทำความสะอาดฝุ่นออก วอลเปเปอร์จะสามารถปกปิดสภาพผนังของคุณให้สวยขึ้นมาทันที

.

#การซ่อมแซม
การทาสีบ้าน สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุดที่เกิดปัญหาและทาสีใหม่ทับสีเดิมได้เลยตามขั้นตอนของการทาสี แต่การเปลี่ยนวอลเปเปอร์ จำเป็นต้องลอกออกใหม่ทั้งหมด

.

#ค่าใช้จ่าย
ทั้งการทาสี และติดวอลเปเปอร์ ล้วนต้องการช่างฝีมือดี มีความชำนาญ การทาสีบ้านอาจมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและค่าใช้จ่ายสูงกว่า แต่ในระยะยาวบอกเลยว่าคุ้มค่า การติดวอลเปเปอร์ ติดตั้งง่าย ราคาสบายกระเป๋า แต่หากต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ ก็อาจจะไม่สบายเท่าไหร่นะครับ ลองตัดสินใจกันดูครับ

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ