ทำระเบียงบ้านใหม่ ใช้วัสดุอะไรดี

การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมสำหรับระเบียงบ้าน อาจเป็นการตัดสินใจที่ทำให้ใครบางคนต้องเครียด การเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับระเบียงกลางแจ้งของคุณเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ เพราะพื้นระเบียงนั้นควรกันน้ำ ทำความสะอาดง่าย ที่สำคัญควรสามารถทนต่อสภาวะอากาศที่แปรปรวน และแสงแดดอันร้อนแรงของบ้านเรา

1. กระเบื้องพอร์ซเลน


หนึ่งในวัสดุปูพื้นระเบียงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีความหนาแน่นและทนทานสูง จึงเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง ลักษณะที่ไม่มีรูพรุนของกระเบื้องช่วยป้องกันการดูดซึมน้ำ จึงทนทานต่อเชื้อราและราน้ำค้าง อย่างไรก็ตามควรเลือกกระเบื้องผิวด้านที่มีคุณสมบัติป้องกันการลื่น

2. คอนกรีต

อีกหนึ่งในวัสดุสุดฮิตที่นำไปประยุกต์ใช้งานง่ายสุด ๆ นอกจากเป็นโครงสร้างที่แข็งแรง ทนทาน กันน้ำได้ดีแล้ว ยังสร้างพื้นผิวที่ให้อารมณ์หลากหลาย เช่น ทำผิวทรายล้าง คอนกรีตเปลือย คอนกรีตขัดมัน คอนกรีตพิมพ์ลาย ทั้งยังทาสีทับได้ เพื่อให้เกิดเฉลียงหรือชานที่หลากหลายตามตัวตนของผู้ที่ใช้งาน

3. พื้นอิฐ

อิฐเป็นตัวเลือกคลาสสิกสำหรับพื้นที่กลางแจ้งเสมอมา เป็นวัสดุที่ทนทานที่สุดชนิดหนึ่งและกันลื่นตามธรรมชาติ แม้ว่าพื้นจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในช่วงอากาศร้อน แต่อิฐก็สามารถกักเก็บน้ำที่นำไปสู่ปัญหาเชื้อราในอนาคตได้

4. ไม้เนื้อแข็ง

ไม้เป็นวัสดุที่ไม่มีวันตกยุคและช่วยให้ระเบียงดูหรูหรา พื้นไม้เนื้อแข็งมีความทนทานต่อน้ำสูง สามารถติดตั้งได้ง่าย พื้นไม้ดูดีในระเบียงของบ้านทั้งแบบสมัยใหม่และแบบดั้งเดิม แต่ข้อเสียคือ ไม้มีโอกาสที่จะถูกปลวกโจมตีได้ง่าย
ไม้คุณภาพดีมีราคาแพงมาก ต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำ ไม้มีแนวโน้มที่จะขยายตัวและหดตัวเมื่อสัมผัสกับสภาพอากาศภายนอก

ใครชอบสไตล์ไหน ลองเลือกใช้กันดูนะครับ แต่ไม่ว่าจะเป็นวัสดุไหนย่อมมีทั้งข้อดีข้อเสีย และต้องการการบำรุงรักษาเหมือนกันหมดครับ

#เลือกวัสดุทำระเบียงบ้าน
#ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ