บ้านสไตล์นอร์ดิกที่น่าหลงใหล

หากคุณนึกถึงภาพการตกแต่งภายในที่โปร่งสบาย สว่างไสว เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์มินิมอล คุณคิดไม่ผิดอย่างแน่นอน สไตล์การตกแต่งภายในที่เรียบง่ายและประณีตนี้ สะท้อนถึงความรู้สึกของสแกนดิเนเวีย หรือบ้านสไตล์นอร์ดิกอย่างแน่นอน

.

#บ้านสไตล์นอร์ดิกเป็นอย่างไร
ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมยุโรปตอนเหนือ หรือสแกนดิเนเวีย เช่น เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย สะอาดตา การออกแบบตัวบ้านใช้รูปทรงเรขาคณิตรูปสามเหลี่ยม โดดเด่นด้วยหลังคาทรงจั่วสูง นอร์ดิก คือบ้านในฝันสำหรับผู้ที่หลงใหลในความเรียบง่าย

.

#จุดเด่นของบ้านสไตล์นอร์ดิก

.

– สะอาด ทันสมัย สไตล์สแกนดิเนเวียเป็นที่รู้จักจากความเรียบง่าย สะอาดตาและแนวทางที่ทันสมัย ใช้งานได้จริง

.

.

– กว้างขวาง เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกสรรมาอย่างดีเพียงไม่กี่ชิ้นก็เพียงพอแล้วที่จะมอบความสะดวกสบายทั้งหมดที่คุณต้องการ จึงช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้นได้

.

.

– โทนสีสว่าง ด้วยการใช้สีโทนอ่อนหรือสีที่เป็นกลางอย่างสีขาว ช่วยให้บ้านดูสว่างไสว เป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย และเหมาะสำหรับทุกห้องในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่มาในโทนสีไม้ จึงง่ายที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์ชิ้นส่วนต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ

.

.

– เน้นความเป็นธรรมชาติ “บรรยากาศ” ของความเรียบง่าย สงบ อบอุ่น ช่วยสร้างความผ่อนคลายแก่ผู้อยู่อาศัย

.

 

#ควรระวังสำหรับบ้านสไตล์นอร์ดิก
– ความร้อน อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านสไตล์นอร์ดิก ถูกออกแบบมาเพื่อประเทศในแถบเมืองหนาว พอมาอยู่ที่บ้านเรา ด้วยหลังคาทรงจั่วแบบไร้ชายคา ส่งผลให้รับความร้อนเข้าสู่ภายในบ้านได้มาก หากจะสร้างบ้านสไตล์นี้ ควรดูทิศทางแต่ละห้องให้เหมาะกับทิศทางของแดดและลม เพื่อช่วยแก้ปัญหาความร้อนครับ

– ปัญหาฝนสาดและหลังคารั่วซึม ด้วยเส้นสายของหลังคาแบบไม่มีชายคา การรับมือกับปัญหาฝนสาดและความชื้นควรแตรียมให้พร้อม การเลือกบานหน้าต่างอาจเลือกใช้ขอบอลูมิเนียมหรือไวนิล เพื่อช่วยป้องกันปัญหาฝนสาดและกันซึม หรือหากเป็นไปได้ให้มีชายคาสักเล็กน้อยก็จะดีครับ

– การดูแลเอาใจใส่ การตกแต่งภายในของสไตล์นอร์ดิก ต้องการการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นสีโทนขาว จึงสกปรกได้ง่าย
⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ