ปูพื้นใหม่ไม่ต้องรื้อ

อยากรีโนเวทบ้าน ปูพื้นใหม่ แต่ก็กังวลใจกับการรื้อถอน ไหนจะฝุ่น และเศษวัสดุที่รื้อออกมา ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวไปไกล สามารถปูพื้นใหม่ทับได้ทันที มีวัสดุอะไรที่น่าสนใจ และมีวิธีอย่างไรบ้าง ซีคอนมีไอเดียมาฝากครับ

#พื้นแบบไหนสามารถปูพื้นใหม่ทับได้เลย
เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า ไม่ใช่ทุกพื้นผิวจะสามารถปูทับได้เลยทั้งหมด พื้นบางชนิดยังไงก็จำเป็นต้องรื้อออกก่อน เช่น พื้นไม้จริง เพราะอาจมีปัญหาเรื่องปลวก พื้นไม้ลามิเนต มักมีปัญหาเรื่องความชื้น จะต้องรื้อถอนของเก่าออก ก่อนปูพื้นใหม่
สำหรับพื้นเก่าที่สามารถปูพื้นใหม่ทับได้เลย เช่น พื้นคอนกรีต พื้นปูน พื้นกระเบื้อง ซึ่งโดยทั่วไปพื้นพวกนี้มีอายุการใช้งานยาวนาน หากตรวจเช็คความเรียบร้อย ทำความสะอาดให้ดีก็สามารถปูพื้นใหม่ทับลงไปได้เลย

.

#ข้อควรคำนึงเมื่อปูพื้นใหม่ทับพื้นเก่า
– ระดับความสูงของพื้นที่เพิ่มขึ้นมีผลต่อการใช้งานอย่างอื่นหรือไม่ เช่น การเปิดปิดประตู
– น้ำหนักของพื้นที่เพิ่มขึ้นมีผลต่อโครงสร้างหรือไม่
– ความต่างระดับของพื้นที่แต่ละส่วน
– ความสมบูรณ์ของพื้นเดิมเหมาะกับการปูทับหรือไม่

#วัสดุที่นิยมปูทับพื้นเก่า


1. พื้นกระเบื้อง เป็นที่นิยมเพราะมีความแข็งแรง ทนทาน มีลวดลายและสีสันให้เลือกหลากหลาย คำความสะอาดง่าย แต่ข้อควรระวัง คือ กระเบื้องมีความหนา มีน้ำหนัก เห็นรอยต่อชัดเจน


2. พื้นลามิเนต ข้อดี คือ น้ำหนักเบา มีความหนาน้อยกว่ากระเบื้อง ให้อารมณ์เหมือนไม้จริง ดูอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ข้อควรระวังคือ เรื่องของความชื้น เกิดเชื้อราได้ง่าย


3. กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องไวนิล ราคาไม่แพง ทนน้ำและความชื้นได้ดีเพราะมีส่วนผสมของ PVC ติดตั้งง่าย สะดวก ข้อระวังคือ ไม่ทนต่อรอยขีดข่วน ผิวสัมผัสไม่สมจริง เหมือนพลาสติก

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ