พื้นผนังห้องครัว ต้องเลือกให้ชัวร์

ไม่ว่าคุณจะเป็นเชฟหรือไม่ ห้องครัวก็อยู่ในโซนที่คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารและการสังสรรค์กับครอบครัว ความสะอาดปลอดภัย และการมีสุขอนามัยที่ดีเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ในการเลือกวัสดุปูพื้นและผนังต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง ซีคอนมีมาฝากกันครับ

– วัสดุปูพื้นห้องครัว

เพราะการทำอาหารมีโอกาสเกิดคราบสกปรกได้ง่าย อีกทั้งยังต้องเดินไปเดินมา การเลือกพื้นกระเบื้องห้องครัวควรมีความทนทาน ปลอดภัย ไม่ลื่น และทำความสะอาดง่าย
กระเบื้องเซรามิก เป็นเหมือนคู่แท้สำหรับห้องครัวเลยก็ว่าได้ เพราะทำความสะอาดง่าย ไม่ลื่น ซึมซับน้ำได้ดี แข็งแรงทนทาน อีกทั้งสีสัน ขนาด ลวดลาย มีให้เลือกหลากหลาย ให้ความโดดเด่น
วัสดุที่ควรหลีกเลี่ยง เช่น หินอ่อน ไม้ พรม เพราะเกิดการสะสมสิ่งสกปรกได้ง่าย ทำความสะอาดยาก หินอ่อนอาจลื่นได้ง่ายหากทำน้ำหรือน้ำมันหก ไม้อาจเกิดความชื้นและชื้อราได้ง่าย

– วัสดุปูผนังห้องครัว

ผนังห้องครัวต้องรับบทหนัก โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ใกล้กับการปรุงอาหารบนเตา ที่ต้องเจอทั้งคราบน้ำมัน ความชื้น และสารพัดสิ่งที่อาจกระเด็นเลอะผนัง วัสดุที่นำมาปูผนังห้องครัวจึงควรมีความเรียบ ทนความร้อน ทำความสะอาดง่าย
ถ้าเป็นกระเบื้องเซรามิก ควรเป็นแบบผิวเรียบมัน หากเลือกใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่ได้ยิ่งดี เพราะมีพื้นที่ยาแนวน้อย ทำความสะอาดได้ง่าย หรืออาจเลือกใช้แผ่นสแตนเลส เพราะทนความร้อนได้ดี แผ่นใหญ่ ติดตั้งง่ายไร้รอยต่อ
สำหรับผนังห้องครัวด้านอื่นที่ไม่ต้องรับบทหนักอยู่หน้าเตา สามารถเลือกใช้เป็นกระเบื้องเซรามิก ผนังทาสี หรือแม้กระทั่งปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ก็ทำได้เช่นกันครับ
นอกจากเรื่องการบำรุงรักษาที่ต้องใส่ใจแล้ว สไตล์การออกแบบที่ควรกลมกลืนไปกับส่วนอื่น ๆ ของบ้านก็ลืมไม่ได้นะครับ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ครัวสวยโดนใจ แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยนะครับ
.
#พื้นผนังห้องครัวต้องเลือกให้ชัวร์
#ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ