รู้หรือไม่? วัสดุกระจกไม่ได้มีดีแค่ประดับบ้านและอาคาร

‘กระจก’ ถือว่าเป็นวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง-ก่อสร้างบ้านหรืออาคาร ซึ่งนอกจากติดตั้งเพื่อเพิ่มมิติและความสวยงามแล้ว ยังเป็นการเพิ่มช่องให้แสงได้ผ่านเข้ามาภายใน โดยแผ่นกระจกแต่ละชนิดก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน
วันนี้เราจึงขอแนะนำกระจก 6 ชนิดที่นิยมในท้องตลาดปัจจุบันกันนะครับ ??
.


1) กระจกใส (Clear Glass)

– คือกระจกที่โปร่งใสทั้ง 2 ด้าน ทำให้ทั้งแสงสว่างและความร้อนสามารถทะลุผ่านเข้ามาได้ จึงนิยมนำมาทำเป็นที่กั้นห้องภายในอาคารหรือทำห้องจัดแสดงสินค้า


2) กระจกสีตัดแสง (Heat Absorbing Glass)

– คือกระจกใสที่เพิ่มออกไซด์ของโลหะเข้าไปที่ตัวเนื้อกระจกเพื่อให้เกิดสีต่าง ๆ ขึ้นมา มีคุณสมบัติในการดูดซึมความร้อนไม่ให้เข้ามาภายในอาคาร ทำให้ภาระการทำงานของเครื่องปรับอากาศนั้นลดน้อยลงส่งผลให้ประหยัดค่าไฟฟ้ามากขึ้นด้วย

 


3) กระจกเทมเปอร์ (Tempered Glass)

– หรือกระจกอบ เป็นกระจกนิรภัยที่ป้องกันแรงกระแทกได้ดี และทนทานต่ออุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันได้ นิยมติดตามภายนอกอาคาร หรือพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหาย


4) กระจกลามิเนต (Laminated Glass)

– คือกระจกนิรภัยอีกชนิดหนึ่ง โดยเป็นการนำกระจกเทมเปอร์ 2 แผ่นมาประกบกันโดยมีแผ่นฟิล์ม PVB (Polyvinyl Butyral) อยู่ตรงกลาง ทำให้ป้องกันแสงยูวีและมลภาวะทางเสียงได้ดี และยังสามารถป้องกันการโจรกรรมได้อย่างดี เนื่องจากเป็นการใช้กระจกเทมเปอร์ถึง 2 แผ่นที่มีความแข็งแรงมาก ๆ มาประกบกัน


5) กระจกสองชั้นหรือกระจกกันความร้อน (Insulated Glass)

– เป็นการนำแผ่นกระจก 2 แผ่นมาประกบกัน โดยมีช่องอากาศตรงกลางที่อัดด้วยก๊าซอาร์กอน ลักษณะเด่นคือสามารถกันความร้อนและมลภาวะทางเสียงจากภายนอกได้ดี


6) กระจกเงา (Mirror Glass)

– กระจกที่ฉาบด้วยโลหะเงินแล้วเคลือบสีไปที่ด้านหนึ่งของตัวกระจก ลักษณะเด่นคือสามารถมองเห็นภาพสะท้อนได้ นิยมติดภายในอาคารเพราะมันจะทำให้ดูกว้างขวางขึ้น
.
และนี่ก็เป็นคุณสมบัติต่าง ๆ ของกระจกแต่ละประเภทที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่ต่างกัน แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการเราเป็นหลักด้วยนะครับ ??
.
สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#กระจก #กระจกภายใน #กระจกใส #กระจกนิรภัย #กระจกสี #seacon #seaconรับสร้างบ้าน
#บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ