วัสดุปูพื้นนอกบ้าน | สวย ปลอดภัย น่าใช้งาน

🏡พื้นทางเดินนอกบ้านถือเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้าน นอกจากจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเดินบริเวณรอบตัวบ้านแล้ว ยังใช้เป็นแนวแบ่งพื้นที่ กำหนดขอบเขตของสวน เพิ่มความสวยงามให้สวนดูสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และยังออกแบบให้เป็นพื้นที่ใช้สอย นอกบ้านสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ของสมาชิกในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม วัสดุปูพื้นต้องเผชิญสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ลม หรือฝน การเลือกนำมาใช้งานจึงควรคำนึงถึงความแข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย วันนี้ซีคอนรวบรวมมาให้แล้วครับ

 

1. กระเบื้องปูพื้นภายนอก

กระเบื้องปูพื้นภายนอกเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ใช้ตกแต่งส่วนใหญ่จะใช้กรุบริเวณทางเดิน ชานบ้าน ลานซักล้าง หรือพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านที่มีหลังคาปกคลุม กระเบื้องที่เลือกใช้จึงต้องทั้งสวย และแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง มีคุณสมบัติพื้นผิวที่กันลื่น ควรหลีกเลี่ยงกระเบื้องพื้นผิวมันวาว

 

 

2. ทรายล้าง

เม็ดทรายฉาบสำหรับตกแต่งพื้นทั้งภายในภายนอก ขั้นตอนการติดตั้งคือ ผสม ฉาบ และทิ้งให้แห้ง เม็ดทรายฉาบของตัวทรายล้างสำเร็จรูปมีสีสนสดใสเหมือนธรรมชาติ พื้นผิวของเม็ดทรายมีคุณสมบัติกันลื่น ล้างทำความสะอาดง่าย ใช้งานเททำพื้นนอกบ้านทางเดินรอบสระว่ายน้ำ เข้ากับบ้านทุกสไตล์

 

 

3. หินล้าง

เป็นวัสดุพื้นที่ได้รับความนิยมทำเป็นพื้นภายนอก วิธีทำคือ นำหิน และทรายมาผสมปูนซีเมนต์ขาว นำมาปูพื้น และล้างคราบซีเมนต์ออก ให้ผิวสัมผัสหินธรรมชาติ สามารถเลือกขนาดหินได้ แต่ถ้าต้องการลดงบประมาณ และขั้นตอนการทำเป็นหินล้าง ปัจจุบันมีพื้นแบบสำเร็จรูป ผลิตออกมา สามารถนำไปจัดวาง เพื่อแต่งสวนได้เลย

 

 

4. พื้นไม้เทียม

พื้นไม้นอกบ้านเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการแต่งสวน สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น พักผ่อน ทำกิจกรรมนอกบ้าน หรือทางเดินสระว่ายน้ำ พื้นไม้ช่วยให้บรรยากาศรอบตัวบ้านมีความสบายตา น่าใช้งาน ซึ่งการปูพื้นต้องเลือกวัสดุที่ทั้งสวย และแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน

 

 

5. หินปูพื้นทางเดิน

แผ่นหินธรรมชาติปูพื้นนิยมใช้ปูตกแต่งทางเดินในสวน นอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีพื้นผิว และลวดลายเสมือนธรรมชาติ แต่ละแผ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้สวน นิยมใช้งานเฉพาะจุดที่ต้องการตกแต่งให้สวยงาม เนื่องจากเริ่มเป็นวัสดุที่หายาก ซึ่งมีหลายชนิด เช่น หินแกรนิต หินทราย หินกาบ หินลาวา ฯลฯ

 

 

6. บล็อกปูพื้น

บล็อกปูพื้น หรือที่หลายคนเรียกว่า “อิฐตัวหนอน” ผลิตจากคอนกรีต โดยมีหิน ปูน ทราย เป็นองค์ประกอบหลักมีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้สูง นิยมใช้ปูเป็นพื้นทางเดินเท้า ทางเดินในสวน หรือบริเวณลานจอดรถ สามารถตกแต่งได้หลากหลายสไตล์

 

 

7. แผ่นคอนกรีตปูพื้น

แผ่นที่ผลิตจากคอนกรีต มีพื้นผิวที่ป้องกันการลื่น นิยมใช้งานปูทางเดินในสวนโดยไม่ต้องเหยียบพื้นหญ้า หรือเหยียบลงบนต้นไม้ ใช้ตกแต่งสวน แบ่งแนวเขตพื้นที่สวน เพิ่มความสมบูรณ์ให้สวนได้

 

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️

.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่

.

– SEACON Channels –

FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd

Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon

http://www.seacon.co.th/

Tel : 1391

.

#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน #63ปีซีคอน #วัสดุปูพื้นรอบบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ