วัสดุปูพื้นสวนแบบไหนถูกใจบ้านคุณ

การปูพื้นทางเดินถือเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งสวน ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งใช่ว่าจะต้องลงเอยที่สนามหญ้าเพียงอย่างเดียว ยังมีวัสดุปูพื้นสวนอีกมากมายที่จะช่วยให้สวนของคุณนั้นโดดเด่น สวยงามมากยิ่งขึ้น ซีคอนมีไอเดียในการเลือกวัสดุปูพื้นสวนมาฝากครับ

อิฐมอญ

วัสดุสุดคลาสสิค ที่นิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน ราคาไม่แพงและยังมีความแข็งแรงทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้ดี อิฐมอญมีคุณสมบัติกักเก็บความชื้น เมื่อใช้ปูพื้นภายในสวนจะทำให้เย็นสบาย อีกทั้งมีสีส้มสวยงาม ไม่ว่าจะนำมาปูเป็นทางเดิน หรือกระบะต้นไม้ ก็จะทำให้ได้สวนสวยสไตล์อังกฤษได้ไม่ยากเลยล่ะครับ


หินกรวดแม่น้ำ

วัสดุสุดเบสิค หาซื้อง่าย เป็นที่นิยม ราคาย่อมเยา ให้ความเป็นธรรมชาติ มีทั้งทรงกลมและแบน มีหลายสีให้เลือกทั้งขาว เทา ดำ น้ำตาล นอกจากความสวยงามแล้ว หินกรวดยังมีประโยชน์ช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขัง และหากเราเดินย่ำด้วยเท้าเปล่า จะเป็นการช่วยนวดฝ่าเท้าทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย


หินกาบ

พื้นผิวสวยงาม ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติ ราคาไม่สูงมาก ทนแดดทนฝน มีความปลอดภัย ไม่ลื่น เนื่องจากมีพื้นผิวสัมผัสที่สาก แต่ข้อควรระวัง คือ ไม่ควรใช้หินกาบปูพื้นที่มีการใช้งานอย่างหนักหน่วง เพราะเนื้อมีความกลวงอยู่บ้าง อาจจะแตกหักได้ แต่หากนำมาตกแต่งบนทางแล้วจะช่วยให้สวนของคุณดูโดนเด่น น่าสนใจมากขึ้นทีเดียวเลยครับ


แผ่นซีเมนต์

อีกหนึ่งวัสดุที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีความแข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี ไม่แตกหักง่าย อีกทั้งยังมีขนาดพอเหมาะพอดี ราคาเป็นมิตรกับผู้ใช้ เหมาะกับการนำมาวางตกแต่งเป็นทางเดินภายในสวน และด้วยความที่มีสีเทาอมดำ จึงเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการจัดสวนสไตล์โมเดิร์น


Cobblestone

เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ ที่มาพร้อมความหรูหรา สวยงามจากการนำหินแกรนิตมาตัดเป็นก้อนสี่เหลี่ยม นำมาวางเรียงต่อกันทีละก้อน เกิดเป็น Texture ที่สวยงาม เนื้อหินมีความแข็งแกร่ง อายุการใช้งานยาวนาน ทนทานต่อรอยขีดข่วน เหมาะกับสวนสไตล์ยุโรป หรูหราสง่างาม แต่ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับหินชนิดกอื่น
สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ