วิธีล้างแทงค์เก็บน้ำในบ้านเพื่อสุขภาพที่ดีของคนในครอบครัว

แทงค์เก็บน้ำในบ้านเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ทุกบ้านต้องมี แต่มักละเลยที่จะทำความสะอาด หากคุณใช้น้ำอยู่ แล้วเกิดมีตะกอนปนเปื้อนมากับน้ำ หรือน้ำที่ใช้มีกลิ่นประหลาด ทั้ง ๆ ที่เช็คดูระบบท่อน้ำแล้ว ให้ลองเช็คที่แทงค์น้ำดู
.
ตามปกติแล้วแทงค์น้ำตามบ้านจะมีลักษณะเป็นถังสแตนเลส หรือพลาสติก ติดตั้งไว้บนสุดของบ้านหรือ บ้านใครที่มีบริเวณสวน ก็อาจติดตั้งไว้ที่สวนหลังบ้าน วันนี้ซีคอน โฮมมีวิธีทำความสะอาดแทงค์น้ำง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในครอบครัวมาฝาก
.


1. เตรียมอุปกรณ์ โดยอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้มี ประแจ เทปพันท่อประปา บันได เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง หรือถ้าไม่มีก็ใช้สายยางฉีดน้ำก็ได้
.


2. ปิดวาว์ลน้ำ เปิดฝาแทงค์เพื่อเช็คความสกปรกในแทงค์ แล้วใช้ประแจไขจุกพลาสติกที่อยู่ใต้ถังออก เพื่อระบายน้ำในถังออก หรือจะถ่ายน้ำที่ยังดีออกมาเก็บไว้ก่อนก็ได้
.


3. นำจุกพลาสติกปิดแทงค์มาทำความสะอาดและพันด้วยเทปพันท่อประปา 2-3 รอบ
.


4. เมื่อทดน้ำจนเหลือก้นๆที่เป็นตะกอนแล้วให้ใช้เครื่องฉีดแรงดัน ฉีดน้ำแรง ๆ เพื่อดันคราบตะกอน ตะไคร่หรือสิ่งสกปรกให้หลุดออกจนสะอาด
.


5. เอาจุกพลาสติกที่เราพันเทปกาวไว้หมุนกลับใส่เข้าไป ปิดแทงค์แบบเดิม และใช้ประแจขันให้แน่น
.


6. เปิดวาว์ลให้น้ำไหลลงถังตามเดิม โดยควรทำความสะอาดถังแบบนี้เป็นประจำทุก 6 เดือนเพื่อความสะอาดของน้ำที่ใช้กันในครอบครัว
.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
http://www.seacon.co.th
Tel : 02-237-2900
.
#แทงค์เก็บน้ำ #ล้างแทงค์น้ำ #แทงค์น้ำ #ถังสแตนเลส #ทำความสะอาดแทงค์น้ำ #บริษัทรับสร้างบ้าน #บ้านในฝัน #สร้างบ้าน #ปลูกบ้าน #YouDreamWeBuild #คุณมีหน้าที่ฝันเราจะทำให้มันเป็นจริง #Seaconhomeรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ