สร้างบ้านทั้งทีควรมีประกันภัยไหม

บ้านคือทรัพย์สินที่มูลค่า กว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และคำว่าภัยพิบัติไม่เคยมีสัญญาณเตือนล่วงหน้า ซึ่งมักจะมาพร้อมค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมมหาศาล หากไม่มีเงินสำรองย่อมยากต่อการฟื้นฟูให้บ้านกลับมาน่าอยู่ดังเดิม การทำประกันภัยบ้าน เป็นการช่วยลดความเสี่ยง และเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว ไม่ต้องกังวลหากเกิดเหตุไม่คาดฝันในอนาคต

.

 

#ข้อดีของการมีประกันภัย
1. ได้รับความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน
2. ได้รับเงินชดเชยเพื่อนำมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
3. ได้รับการชดเชยและบรรเทาความสูญเสียตามที่กรมธรรม์กำหนด
4. ช่วยคลายความกังวลเมื่อเกิดเหตุหรือความเสียหาย

 

 

#ประกันอัคคีภัยเพื่อที่อยู่อาศัยให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง
กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยจะให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากภัยหลัก ได้แก่ ไฟไหม้ ฟ้าผ่า (รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อเครื่องไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรเนื่องจากฟ้าผ่า) ภัยระเบิด ภัยจากยานพาหนะ ภัยจากอากาศยานหรือวัตถุที่ตกจากอากาศยาน และภัยเนื่องจากน้ำ (แต่ไม่รวมน้ำท่วม)
นอกเหนือจากภัยหลักที่ได้รับความคุ้มครองแล้ว ผู้เอาประกันภัยสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมต่อภัยต่าง ๆ ได้ เช่น ภัยลมพายุ ภัยจากลูกเห็บ ภัยจากควัน ภัยแผ่นดินไหว ภัยน้ำท่วม หรือภัยโจรกรรม เป็นต้น ซึ่งผู้เอาประกันภัยสามารถสอบถามเกี่ยวกับภัยที่ต้องการซื้อ กับบริษัทประกันภัยได้

 

 

#ทำทุนประกันภัยเท่าไหร่ดี
ควรทำทุนประกันให้ครอบคลุมกับมูลค่าบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ไม่ควรทำต่ำไป หรือสูงเกินไป เพราะหลักการชดเชยค่าสินไหม จะชดเชยให้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่เกินมูลค่าทรัพย์สินที่ทำประกันภัย การเลือกทุนที่เหมาะสม จะได้เบี้ยประกันภัยในราคาที่เหมาะสม

.

 

#ข้อควรคำนึงในการทำประกันอัคคีภัยเพื่อที่อยู่อาศัย
1. เลือกทุนประกันให้เหมาะสม
2. ดูเงื่อนไขความคุ้มครอง ถ้าผู้เอาประกันภัยพิจารณาแล้วว่าความคุ้มครองปกติที่มีอยู่อาจจะไม่เพียงพอ สามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้
3. ระยะเวลาในการทำประกันภัย แนะนำให้ทำประกันภัยในระยะยาว เนื่องจากจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยสำหรับการทำประกันภัยระยะยาว เช่น หากเราทำประกันภัย แบบ 1 ปี คิดเบี้ยประกันภัย 100% หากเราทำแบบ 2 ปี จะคิดเบี้ยประกันภัย 175% หากทำแบบ 3 ปี คิดเบี้ยประกันภัย 250% (หากทำแบบปีต่อปีจะต้องเสียเบี้ยประกันภัย 100+100+100 = 300%)ทั้งนี้ การทำประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยระยะยาวนี้สามารถทำได้สูงสุดถึง 30 ปี และจะได้รับประโยชน์จากการลดเบี้ยประกันภัยที่เพิ่มขึ้น
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย | การประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัย (oic.or.th)

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ