สร้างบ้านไม่บานปลาย คำนวณงบประมาณอย่างไรให้ครบถ้วน

การเริ่มต้นสร้างบ้านมีปัจจัยหลากหลายที่ต้องคำนึงถึง หนึ่งในเรื่องสำคัญที่สุดก็คือ งบประมาณ เรามักจะเห็นคนที่สร้างบ้านด้วยตัวเองประสบกับปัญหางบประมาณบานปลายเสมอ ทั้งที่ความต้องการ หรือรูปแบบบ้านไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือยากต่อการก่อสร้างเลย การรู้เท่าทันปัญหาด้านงบประมาณจะช่วยให้ผู้ต้องการสร้างบ้านลดปัญหาที่อาจเกิดและควบคุมงบประมาณได้ง่ายขึ้น
.
เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการรวบรวมความต้องการของสมาชิกในครอบครัว เนื่องจากแต่ละคนในบ้านมีความต้องการพื้นที่ใช้สอยที่แตกต่างกัน จึงควรสรุปรูปแบบและการแบ่งสัดส่วนในบ้านให้ชัดเจนก่อนที่จะเริ่มออกแบบและดำเนินการสร้าง

 

2

 

ปัญหาที่พบบ่อยเกิดในช่วงขั้นตอนการตกแต่งบ้าน เมื่อเจ้าของบ้านอาจต้องการเปลี่ยนแปลงวัสดุที่ตรงกับความต้องการมากขึ้น แต่ไม่ตรงกับแบบที่คุยไว้ตามเดิม ซึ่งตัวเลขของมูลค่าวัสดุที่เพิ่มมาอาจดูเล็กน้อย แต่เมื่อเปลี่ยนแปลงวัสดุหลายๆ อย่างอาจเป็นต้นเหตุของงบประมาณที่บานปลายเกินควบคุมได้ วิธีการแก้ไขคือเจ้าของบ้านควรเลือกวัสดุให้ตรงตามเวลาที่หน้างานต้องการใช้ โดยเลือกให้ตรงกับรูปแบบที่ตกลงกันไว้ เพื่อลดความล่าช้า และลดการเกิดปัญหางบประมาณบานปลายในภายหลัง

 

3

 

นอกเหนือจากการที่เจ้าของบ้านควรมีรูปแบบบ้านที่ชัดเจน ไม่เปลี่ยนแปลงบ่อยแล้ว การสร้างบ้านด้วยตนเองยังมีความเสี่ยงจากการเลือกผู้รับเหมา เนื่องจากการเลือกผู้รับเหมาที่มีความเป็นมืออาชีพสูงสำคัญอย่างยิ่ง เพราะผู้รับเหมาจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบงานจนเสร็จสิ้น หากเจอผู้รับเหมาที่ไม่เป็นมืออาชีพและทิ้งงานกลางทางก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้งบประมาณบานปลายจากการหาผู้รับเหมาใหม่เพื่อมาสานงานต่อได้ การเลือกผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้จึงส่งผลต่องบประมาณโดยตรงจึงควรเลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่ไว้ใจได้ และออกแบบบ้านให้ตรงกับความต้องการของตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อความแน่นอนและลดปัญหางบประมาณบานปลายในภายหลัง
4

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
https://www.seacon.co.th
Tel : 02-237-2900
.
สร้างบ้านไม่บานปลาย งบประมาณ YouDreamWeBuild คุณมีหน้าที่ฝันเราจะทำให้มันเป็นจริง Seaconhomeรับสร้างบ้าน

 

 

 




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ