สิ่งที่ต้องทำก่อนวันหยุดยาว

ปีใหม่นี้วางแผนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างครับ ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุข สนุก และปลอดภัยนะครับ แต่ก่อนที่เราจะทิ้งบ้านไปเที่ยวกันหลายวัน ซีคอนมีข้อแนะนำกับ5 สิ่งที่ต้องทำก่อนออกจากบ้านไปเที่ยวในวันหยุดยาวกันครับ

#ตรวจสอบระบบไฟฟ้า
ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย ถอดปลั๊ก สับคัตเอาท์ สำหรับไฟที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมด เพื่อตัดการทำงานของวงจรไฟฟ้า ป้องกันสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้จะมีเพียงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา เช่น กล้องวงจรปิด ตู้เย็น ระบบ Home Automation เท่านั้น นอกเหนือจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ ปิดให้สนิท ถอดปลั๊กให้หมดครับ

#กำจัดของสดในตู้เย็น
ลองสอดส่องในตู้เย็นของคุณดูครับ มีหมู เห็ด เป็ด ไก่ ผัก ผลไม้สดเหลืออยู่หรือไม่ ถ้ามีแนะนำให้งัดออกมาทำเมนูต่าง ๆ ให้เกลี้ยงนะครับ เมื่อไม่อยู่หลายวันของสดจะเสียไปเปล่า ๆ และทำให้ตู้เย็นเกิดเชื้อรา และแบคทีเรียได้ครับ

#จัดเก็บขยะให้เกลี้ยง
บางครั้งอาจมองว่าเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่ลองคิดดูซิครับหากคุณไม่อยู่บ้านซัก 4-5 วัน แล้วลืมทิ้งขยะที่มีของสดอยู่ กลับมาจะต้องเจอกับกลิ่นเน่าเหม็น ไหนจะหนู แมลงสาบ คงออกมาเที่ยวเล่นกันสบายในช่วงที่คุณไม่อยู่ เพราะฉะนั้นจัดการเก็บทิ้งให้หมดทั้งขยะเปียก ขยะแห้งนะครับ

#จัดการกับสัตว์เลี้ยงแสนรัก
ปัจจุบันมีที่พักหลายแห่งให้นำสัตว์เลี้ยงของคุณไปได้นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าพาไปด้วยไม่ได้ล่ะ ต้องฝากกับเพื่อน หรือญาติพี่น้องที่เราพอจะพึ่งพาได้ ถ้าไม่มีก็ต้องไปที่สถานรับฝากสัตว์เลี้ยงเลยครับ จะได้มีคนดูแลน้องหมาน้องแมวในยามที่คุณไม่อยู่บ้านเป็นอย่างดี จะได้เที่ยวอย่างสบายใจหายห่วงครับ

#ฝากบ้านไว้กับเพื่อนบ้านและตำรวจ
ก่อนจะไปบอกกล่าวเล่าความ ฝากฝังกับเพื่อนบ้านไว้สักหน่อย เค้าจะได้คอยช่วยสอดส่องให้ครับ หลังจากกลับมาก็อย่าลืมมีขนมติดไม้ติดมือมาฝากเพื่อนบ้านที่แสนดีสักหน่อยนะครับ หรือสามารถเข้าโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจก็ได้นะครับ จะได้เที่ยวอย่างหมดกังวลครับ

จะไปเที่ยวที่ไหน ซีคอนขอให้สนุก มีความสุขกับทุกสิ่งนะครับ ที่สำคัญต้องเที่ยวอย่าง New Normal ไม่ประมาทการ์ดไม่ตก พกแอลกอฮอล์ ใส่แมสตลอดเวลาที่ต้องพบเจอผู้คนครับ

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ