สีรักษ์โลก

สีรักษ์โลก
การช่วยลดโลกร้อนมีหลายวิธี แม้แต่การเลือกสีทาบ้านที่ดีก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสิ่งแวดล้อมได้ ซีคอนมีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับสีที่นอกจากจะทำให้บ้านของคุณสวยแล้ว ยังสามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

.

#ประเภทของสีทาบ้าน

1. สีทาภายใน
มีลักษณะเดียวกับสีภายนอก มีเนื้อสีเกือบ 100% เนื่องจากไม่ต้องเติมส่วนผสมอื่นๆ เหมือนสีทาภายนอก แต่อาจมีการเพิ่มสารบางชนิดเพื่อเพิ่มคุณสมบัติพิเศษ เช่น สามารถเช็ดล้างคราบสกปรกออกง่าย

.

2. สีทาภายนอก
จะมีส่วนผสมของสารอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความคงทน ป้องกันความร้อน ทนแดด ทนฝน ช่วยให้สีติดทนนาน ไม่หลุดลอกหรือซีดจางได้ง่าย ปกปิดรอยร้าวได้ดี ป้องกันเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา โดยทั่วไปแล้วสีทาภายนอกจึงมักจะแพงกว่าสีทาภายใน

.

.

#สีทาบ้านรักษ์โลกเป็นอย่างไร
ปัจจุบันทุกคนคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น รวมทั้งผู้ผลิตสีแต่ละยี่ห้อ จึงได้พัฒนาสีทาบ้าน ที่นอกจากจะได้มาตรฐาน ปลอดภัยต่อสุขภาพแล้ว ยังต้องเป็นสีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย
สีที่เราเลือกใช้ในปัจจุบัน จึงปราศจากกลิ่นฉุน ไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีอันตราย เช่น สาร APEO ฟอร์มาลดีไฮด์ สารโลหะหนัก ไม่มีส่วนผสมของสารปรอทและสารตะกั่ว และมีปริมาณสารอินทรีย์ระเหยต่ำ (Low-VOCs) ทนต่อสภาวะอากาศที่รุนแรงได้ดี ทนทานต่อรังสี UV สามารถสะท้อนความร้อนได้ดีจึงช่วยให้ประหยัดไฟ
รวมทั้งยังสามารถเช็คคราบสกปรกออกได้ง่ายโดยไม่ทิ้งรอยด่าง ป้องกันเชื้อรา และแบคทีเรีย ในสีบางรุ่นยังเป็นสีที่ Anti-Virus ปลอดภัยต่อสุขภาพของคนในบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่มเติมอีกด้วย

.

.

#ข้อดีของสีรักษ์โลก
– สะท้อนความร้อนได้มากกว่า 90% ทำให้อุณหภูมิในบ้านลดลงกว่า 4-6 องศา
– ลดการใช้น้ำที่ใช้ทำความสะอาดในกรณีที่มีคราบสกปรกเกิดขึ้นที่ผนัง
– ลดมลพิษจากสารฟอร์มาลดีไฮด์ ในอากาศ
– ฟิล์มสีเรียบเนียน ซึ่งช่วยป้องกันความร้อนจับบนพื้นผิว และลดอุณหภูมิความร้อนที่เกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ
– ช่วยประหยัดไฟได้มากถึง 25%

ซีคอนใส่ใจในสุขภาพทั้งของลูกค้า และสิ่งแวดล้อม จึงเลือกใช้สีรักษ์โลก ช่วยประหยัด
พลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่มาพร้อมนวัตกรรมบ้านเย็น ปลอดมลพิษ อีกด้วยครับ

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ