หลอดไฟในบ้านใช้แบบไหนดี

แสงสว่างจำเป็นต่อการใช้ชีวิตภายในบ้าน เพื่อให้การทำกิจกรรมในแต่ละวันของคุณนั้นราบรื่น ซีคอนขอแนะนำการเลือกใช้หลอดไฟภายในบ้าน ให้เหมาะกับการใช้งาน และเพื่อการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายของทุกคนครับ

.

#ประเภทของหลอดไฟ

 

1. หลอดไส้ หลอดไฟในยุคแรก ๆ หลอดไส้ทำมาจากทังสเตน ปล่อยพลังงานความร้อนสูง แต่ให้การส่องสว่างต่ำ จึงไม่ค่อยประหยัดไฟ อายุการใช้งานสั้น

.


2. หลอดฟลูออเรสเซนต์ หรือที่เรามักเรียกกันว่าหลอดนีออน ถูกนำมาใช้แทนหลอดไส้ ให้แสงสว่างมากกว่าหลอดไส้ และอายุการใช้งานมากกว่า 7-8 เท่า แต่ต้องใช้คู่กับบัลลัสต์ และสตาร์ทเตอร์

.


3. หลอดคอมแพคฟลูออเรสเซนต์ หรือหลอดตะเกียบ การใช้งานคล้ายกับหลอดฟลูออเรสเซนต์ มีแบบที่มีบัลลัสต์ในตัว ขนาดเล็ก กะทัดรัด ประสิทธิภาพในการส่องสว่างมากกว่า อายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น

.


4. หลอดฮาโลเจน พัฒนามาจากหลอดไส้ให้ดีขึ้น ใช้ก๊าซฮาโลเจนบรรจุภายใน ทำให้ทนทานมากขึ้น สว่างมากขึ้น และค่าการให้แสงถูกต้อง ไม่เพี้ยน จึงนิยมนำมาใช้กับสตูดิโอถ่ายภาพ หรือการแสดงสินค้า แต่ก็นิยมนำมาใช้ในบ้านบริเวณที่เป็นมุมอับ หรือห้องทำงาน

.


5. หลอด LED ปัจจุบันเป็นที่นิยม ให้พลังงานต่ำ ประสิทธิภาพการส่องสว่างสูงมาก ไม่มีแสง UV ไม่กระพริบขณะเปล่งแสง สามารถเปิด-ปิดได้อย่างรวดเร็ว เป็นหลอดไฟที่ประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟประเภทอื่น ๆ

#โทนสีของแสงหลอดไฟ

.


1. สีวอร์มไวท์ (Warm white) ให้แสงสีแดงออกโทนส้ม เป็นโทนสีร้อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะกับห้องนอน ห้องรับแขก แต่แสง Warm White อาจทำให้สีที่สะท้อนกลับมาผิดเพี้ยนไม่ตรงกับความเป็นจริงได้
2. สีคูลไวท์ (Cool white) ให้แสงสีในทางสีขาว โทนสีเย็นสบายตา ค่อนข้างสว่างกว่าเมื่อเทียบกับสีวอร์มไวท์
3. สีเดย์ไลท์ (Day light) ให้แสงสีโทนขาวอมฟ้า คล้ายแสงธรรมชาติตอนกลางวัน ให้ค่าสีที่สมจริง จึงไม่ทำให้สีของวัตถุที่สะท้อนกลับมาผิดเพี้ยน หรือหลอกตา แสง Daylight สามารถใช้ได้กับทุกที่ที่ต้องการความสว่างสดใส

.

#เทคนิคการเลือกหลอดไฟ
– เลือกหลอดไฟที่ประหยัด และคุ้มค่า
– เลือกหลอดไฟที่ให้ความสว่างเหมาะสมกับพื้นที่ และการใช้งานในบ้าน
– เลือกจำนวนวัตต์ที่เหมาะสม
– เลือกรูปทรงให้เหมาะกับตัวบ้าน

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน #61ปีซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ