เคล็ดลับทำความสะอาดพื้น

แต่ละบ้านใช้วัสดุปูพื้นที่แตกต่างกันออกไป แม้แต่ในบ้านหลังเดียวกันก็ยังใช้วัสดุปู
พื้นได้หลากหลายแบบ แต่ละแบบต้องการการดูแลที่แตกต่างกันออกไป เพื่อความสะอาดและการใช้งานที่ยาวนาน เราต้องดูแลให้ถูกวิธีครับ

.

1. พื้นปูน ใช้น้ำยาทำความสะอาดพื้นประจำวัน ล้างพื้นด้วยเครื่องขัดพื้นหรือแปรงไนล่อน ไม่ควรใช้แปรงทองเหลือง เพราะเส้นใยทองเหลืองอาจติดอยู่ในพื้นและทำให้เกิดสนิมได้ ถ้าอยากให้พื้นนั้นเงางาม สามารถเคลือบเงาด้วยน้ำยาเคลือบเงาของพื้นโดยเฉพาะ

.

2. พื้นกระเบื้อง การดูแลนั้นไม่ยาก เนื่องจากพื้นมีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดประจำวัน ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นประจำวัน และกวาดหรือดันฝุ่นด้วยน้ำยาดันฝุ่นวันละ 2-3 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว หากมีคราบสกปรกฝังแน่น สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบสนิมน้ำ และผลิตภัณฑ์ล้างพื้นลอกแวกซ์ ล้างหรือขัดพื้นได้เป็นครั้งคราว

.

3. พื้นไม้ลามิเนต กวาดเศษฝุ่นและสิ่งสกปรกออกแล้ว สามารถใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นถูทำความสะอาดพื้นได้เลย หากพื้นสกปรกมาก และต้องการกำจัดเชื้อโรค แนะนำให้ใช้น้ำยาที่ไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนียหรือน้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อน สามารถใช้แชมพูเด็กผสมน้ำเจือจางได้ โดยใช้ไม้ถูพื้นชุบและบิดให้หมาด แล้วถูทำความสะอาด และเช็ดให้แห้งอีกครั้ง ข้อควรระวังของพื้นลามิเนต คือเรื่องความชื้น ไม่เช่นนั้นพื้นอาจโป่งพอง และชำรุดเสียหายได้

.

4. พื้นหินอ่อน เป็นพื้นที่บอบบางต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นหินอ่อนโดยเฉพาะ หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่มีฤทธิ์เป็นกรด ไม่เช่นนั้นจะกัดกร่อนหินอ่อนให้เสียหายได้

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ