“เฉลียง ระเบียงและชาน แตกต่างกันอย่างไร ❓”

เฉลียง ระเบียงและชาน

ทุกครั้งที่พูดถึงพื้นที่พวกเฉลียง ระเบียงและชานของตัวบ้าน มักจะมีการสับสนกันตลอด เนื่องจากลักษณะที่คล้ายคลึงกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ทางซีคอนจะช่วยไขความกระจ่างนี้เอง!

💥 “เฉลียง” Porch 💥

– พื้นที่ที่ยื่นออกมาจากหน้าบ้านหรือหลังบ้าน มักทำหลังคาคลุมพร้อมกันสาด เฉลียงข้างหน้าจะเป็นส่วนที่ผู้อยู่อาศัยหรือแขกจะต้องเจอก่อนเข้าบ้าน และในกรณีที่ด้านหลังบ้านมีพื้นที่มากพอ เฉลียงด้านหลังมักทำจัดวางโต๊ะหรือเก้าอี้เพื่อทำส่วนกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ

 

🚩 “ระเบียง” Balcony 🚩

– เป็นส่วนที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน มีหลังคาคลุม นิยมทำบนชั้น 2 ขึ้นไปของตัวบ้าน ดังนั้นจะมีราวกันตกเพื่อป้องกันอันตรายของผู้อยู่อาศัยและเป็นหน้าตาให้กับตัวบ้านได้ มักจะทำไม่ใหญ่มาก เพื่อให้เอาไว้รับลมชมวิว

 

🌈 “ชาน” Patio 🌈

– พื้นที่โล่งที่ออกมาจากตัวบ้าน โดยส่วนมากจะมีพื้นที่มากกว่าเฉลียงและระเบียง ซึ่งไม่มีหลังคาคลุม ไว้ทำเป็นลานกิจกรรมที่ใช้พื้นที่เยอะ เช่น ออกกำลังกาย เล่นโยคะ แคมป์ปิ้ง ฯลฯ
.
สรุปแล้วทั้ง 3 อย่างจะมีจุดร่วมที่เหมือนกันคือจะเป็นพื้นที่ที่ยื่นออกมาจากตัวอาคารหรือบ้าน แต่มีความต่างกันชัดเจนบริเวณที่ติดตั้ง ก็หวังว่าทุกท่านรู้จักเฉลียง ระเบียง ชานกันมากขึ้นนะครับ เวลาคุยกับผู้รับเหมาหรือเซลล์จะได้ไม่งงกันนั่นเอง
.

✨ สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน ✨

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th
Tel : 1391
#เฉลียง #ระเบียง #ชาน #SEACON #SEACONรับสร้างบ้าน #ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างบ้านกรุงเทพปริมณฑล #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ