เทคนิคหลอกตาทำให้ฝ้าเพดานดูสูง

หากคุณต้องการทำให้เพดานดูสูงขึ้น ไม่ว่าจะในห้องเดียวหรือทั่วทั้งบ้าน คุณสามารถใช้เคล็ดลับการออกแบบตกแต่งภายในเข้ามาช่วยได้ ซีคอนมีเทคนิคที่นักออกแบบเลือกใช้เพื่อทำฝ้าเพดานดูสูงขึ้นมาฝากครับ

.

.

1. เลือกเฟอร์นิเจอร์ทรงเตี้ย
เฟอร์นิเจอร์ทรงเตี้ย ถือเป็นเพื่อนที่ดีของห้องนั่งเล่นที่มีเพดานต่ำ รวมทั้งการออกแบบที่เรียบง่ายทั้งในรูปแบบและการใช้งาน เมื่อเฟอร์นิเจอร์ต่ำ คุณสามารถมองเห็นผนังได้มากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้เพดานดูสูงขึ้น

.

.

2. แขวนกระจกทรงสูง
โดยธรรมชาติแล้ว แสงจะสะท้อนไปรอบ ๆ และนั่นทำให้เกิดภาพมายาของพื้นที่ที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องนั่งเล่นขนาดเล็ก การวางกระจกในแนวตั้งจะช่วยให้เพดานดูสูงขึ้น

.

.

3. เลือกใช้สีเดียวจากพื้นถึงเพดาน
เฉดสีที่ต่อเนื่องกันตั้งแต่ขอบบัวจนถึงเพดาน ไม่ได้เป็นเพียงวิธีที่ทันสมัยในการใช้สีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มั่นใจได้ถึงการไหลของสีอย่างต่อเนื่อง ไม่มีอะไรมาทำให้สะดุดสายตา จึงช่วยทำให้ฝ้าเพดานดูสูงขึ้น

.

.

4. แขวนผ้าม่านสูงจากเพดานจรดพื้น
วิธีแขวนผ้าม่านและมู่ลี่เป็นกุญแจสำคัญในสถานการณ์นี้ หากคุณสามารถแขวนผ้าม่านขึ้นไปถึงเพดานได้ จะเป็นโบนัสก้อนโตในการทำให้เพดานดูสูงขึ้น

.

.

5. เปลี่ยนโคมไฟเพดาน
โคมไฟระย้า ไม่เหมาะกับห้องที่มีเพดานต่ำ ควรเปลี่ยนมาติดไฟที่เพดาน เพราะการติดไฟเข้าไปที่เพดาน และแสงสะท้อนจากไฟจะทำให้ฝ้าเพดานดูสูง

.

.

6. ใช้เส้นแนวตั้งช่วยตกแต่ง
การตกแต่งห้องด้วยเส้นแนวตั้ง เช่น ไม้ระแนงตกแต่งในแนวตั้ง หรือทาสีให้เป็นเส้นในแนวตั้ง จะช่วยสร้างความรู้สึกว่าพื้นถึงเพดานดูสูงขึ้น และบ้านดูโปร่งมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับสไตล์อื่น ๆ เช่น ใช้โคมไฟตั้งพื้นรูปทรงสูงเพรียวบางก็สามารถช่วยให้ฝ้าเพดานของคุณดูสูงขึ้นได้เช่นกัน ลองเลือกแต่งตามสไตล์ที่ชื่นชอบกันนะครับ
⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่

– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
Tel : 1391

 




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ