เทคนิคเลือกสีที่ดีต่อสุขภาพ

สีทาภายในบ้าน เลือกอย่างไรถึงจะเหมาะ และตรงกับสไตล์ของเรา #ซีคอน มีเคล็ดลับการเลือกสี ที่ไม่เพียงแค่ถูกใจ แต่ยังดีต่อสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วยนะครับ

1. เลือกสีให้เหมาะกับห้อง

ห้องแต่ละห้องให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไป ห้องนอนควรสงบและผ่อนคลาย ควรเลือกใช้สีโทนฟ้าอ่อน Icy Blue, เทาอ่อน Soft Gray, เขียวอ่อน Neutral Green, หรือม่วงอ่อน Lavender ห้องนั่งเล่นเป็นห้องโชว์ของคุณเลือกสีที่คุณชอบ ควรเป็นโทนที่สดใสนะครับ ส่วนห้องรับประทานอาหารต้องการความเป็นกันเองและช่วยให้อยากอาหาร ควรเลือกใช้สีอ่อนๆ เช่น Earth Tone เป็นต้น

2. ห้องหันไปทางทิศไหน

หากห้องหันหน้าไปในทิศทางที่มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามามาก ควรใช้สีโทนเย็นเพื่อไม่ให้ห้องดูสว่างจ้าเกินไป แต่หากห้องหันไปในทิศที่มีแสงธรรมชาติน้อย ควรชดเชยหรือเพิ่มความเข้มให้กับผนังด้วยเฉดสีอ่อนโทนอบอุ่น

3. มีเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอะไรบ้าง

การนำเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งภายในบ้าน มาเปรียบเทียบ จะทำให้สามารถเลือกสีทาบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงปรับเฉดสีอ่อนหรือเข้ม ก็สามารถทำให้เกิดความลงตัวได้อย่างง่ายดาย

4. เลือกสีที่ปลอดภัยจากสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สีที่ดีควรปราศจากกลิ่นฉุน ไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีอันตราย เช่น สาร APEO ฟอร์มัลดีไฮด์ สารโลหะหนัก ไม่มีส่วนผสมของสารปรอทและสารตะกั่ว และมีปริมาณสารอินทรีย์ระเหยต่ำ (Low-VOCs) ทนต่อสภาวะอากาศที่รุนแรงได้ดี ทนทานต่อรังสี UV สามารถสะท้อนความร้อนได้ดีจึงช่วยให้ประหยัดไฟ

5. ทำความสะอาดง่ายและปกป้องคุณจากเชื้อโรค

สีรุ่นใหม่ๆ สามารถเช็คคราบสกปรกออกได้ง่ายโดยไม่ทิ้งรอยด่าง ทั้งยังสามารถป้องกันเชื้อรา และแบคทีเรีย ในสีบางรุ่นยังเป็นสีที่ Anti-Virus ปลอดภัยต่อสุขภาพของคนในบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่มเติมอีกด้วย

ไม่ว่าคุณจะใช้สีทาภายในประเภทใดก็ตาม ระหว่างการทาสีควรให้ห้องมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก และห้ามใช้สีเก่าที่อาจมีสารตะกั่วที่มีพิษต่อร่างกาย หากต้องการทาสีบ้านครั้งต่อไป อย่าลืมพิจารณาถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้นะครับ คุณจะได้สีที่ถูกใจและดีต่อสุขภาพยังไงล่ะครับ

#เลือกสีที่ดีต่อสุขภาพ
#บ้านเพื่อสิ่งแวดล้อม
#ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ