เทคนิคใช้แอร์ให้ประหยัดไฟในหน้าร้อน

หน้าร้อนมาเยือนทีไร นอกจากอุณหภูมิที่ฮอตปรอทแตกแล้ว ค่าไฟยังพุ่งกระฉูดเป็นเงาตามตัวเลยนะครับ ไหนจะต้องทำงานที่บ้าน เรียกว่าต้องเปิดแอร์กันทั้งกลางและวันกลางคืนกันเลยทีเดียว ซีคอนมีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยประหยัดไฟจากค่าแอร์มาฝากกันครับ

.

☀️ถ่ายเทอากาศก่อนเปิดแอร์
ในช่วงเวลาที่ยังไม่ได้ใช้ห้อง หรือก่อนเปิดแอร์ประมาณ 15-20 นาที ควรเปิดหน้าต่าง ให้ลมพัดอากาศบริสุทธิ์เข้ามาภายในห้อง ให้อากาศได้ถ่ายเท ระบายความร้อนออกจากห้องก่อน

✋️หลีกเลี่ยงการเปิดแอร์ในที่โล่ง
การเปิดแอร์ในห้องโถงที่โล่งใหญ่ หรือมีบันไดทางขึ้นไปยังชั้นบน ทำให้แอร์ต้องทำงานหนัก กินไฟมาก อีกทั้งยังทำให้แอร์เย็นไม่ทั่วถึงอีกด้วย หากต้องการเปิดแอร์ ควรทำฉากหรือประตูปิดกั้นบริเวณบันได เพื่อให้พื้นที่ในการใช้แอร์แคบลง ช่วยให้แอร์ไม่ต้องทำงานหนัก

.

.

🔥ไม่นำของร้อนหรือของชื้นเข้ามาในห้องที่เปิดแอร์
การทำงานของแอร์นอกจากต้องใช้พลังงานในการลดอุณหภูมิภายในห้องให้เย็นลงแล้ว ยังต้องใช้พลังงานในการกำจัดความชื้นอีกด้วย หากเรานำของเปียกชื้น เช่น เสื้อผ้าเปียกไปตากไว้ในห้อง หรือไปรีดผ้าในห้องที่เปิดแอร์ แอร์จะยิ่งทำงานหนัก และเปลืองไฟมากด้วยครับ

 

✖️ปิดแอร์ก่อนออกจากห้อง
ถึงแม้เราจะปิดแอร์แล้ว แต่ความเย็นยังคงกระจายอยู่ในห้องได้อีกพักใหญ่ เราจึงควรวางแผนการใช้แอร์ให้ดี ปิดก่อนออกจากห้องประมาณ 30 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยประหยัดไฟได้มากแล้วนะครับ

.

.

💧ล้างแอร์เป็นประจำ
เป็นวิธีง่าย ๆ ที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เมื่อเราใช้แอร์ไปนาน ๆ ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกเกิดการสะสมอยู่ในตัวแอร์ หากปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ อาจเกิดการอุดตันที่ท่อแอร์ ทำให้แอร์ต้องทำงานหนัก เปลืองไฟ การที่เรานำแผ่นกรองหรือฟิลเตอร์ออกมาล้างทำความสะอาดเป็นประจำจะช่วยให้แอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ประหยัดไฟ และยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยครับ

 

🌳ปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ร่มในทิศที่แดดส่อง
ต้นไม้อาจไม่ได้ทำหน้าที่โดยตรง แต่การปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงากับบ้านในทิศที่แดดส่องถึง จะช่วยทำให้บ้านไม่ร้อน เมื่อต้องเปิดแอร์ จึงไม่ต้องทำงานหนัก ช่วยประหยัดค่าไฟ และทำให้บ้านร่มรื่น เย็นสบายด้วยครับ

.
⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ