เลือกประตูห้องน้ำให้ สวย โดนใจ ใช้ทน

การเลือกประตูห้องน้ำ ก็เหมือนกับประตูอื่น ๆ ภายในบ้าน ที่ต้องคำนึงถึงความสวยเก๋ มีสไตล์ให้เข้ากันกับบ้าน แต่สิ่งสำคัญที่คุณต้องใส่ใจมากขึ้น คือ ความอับชื้นที่อาจทำให้ประตูของคุณเสียหายได้ ก่อนเลือกซื้อประตูห้องน้ำจึงควรพิจารณาถึงสิ่งเหล่านี้

1. สิ่งแรก คือ วัสดุที่เหมาะสำหรับประตูห้องน้ำ

แม้ว่าไม้จะมีสไตล์ความคลาสสิกและสง่างาม แต่ก็ไม่สามารถรอดพ้นจากความชื้นในห้องน้ำไปได้ ไม้อาจบวมและเกิดเชื้อราได้ง่าย ในขณะที่วัสดุที่ทำจากเหล็กหรือโลหะอื่น ๆ อาจทนทานต่อความชื้นได้ดีกว่าไม้ แต่อย่างไรก็ตามควรระลึกไว้เสมอว่าความชื้นในช่วงเวลาที่ยาวนานจะทำให้ประตูเหล็กเป็นสนิมได้ในที่สุด
ประตูห้องน้ำสมัยใหม่ จึงมักใช้วัสดุประเภท PVC UPVC หรือไฟเบอร์กลาสเป็นหลักเนื่องจากมีความทนทาน น้ำหนักเบา ทำความสะอาดง่าย มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ รวมทั้งสามารถเลียนแบบลายไม้ได้อีกด้วย

2. สิ่งถัดมา คือ การระบายอากาศ

ห้องน้ำที่ดีโดยปกติจะแยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง เพื่อสะดวกต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด ประตูห้องน้ำถ้าสามารถช่วยระบายอากาศได้ก็จะมีความดีทวีคูณด้วยเช่นกันครับ

3. ที่ลืมไม่ได้ คือ รูปแบบของประตูห้องน้ำ


– แบบบานทึบทั้งบาน สามารถเล่นลวดลายได้หลากหลาย เหมาะกับห้องน้ำที่ไม่มีส่วนเปียก อยู่ในมุมที่โปร่ง ไม่อับชื้น

– แบบบานเกล็ดเฉพาะส่วน สามารถช่วยระบายอากาศได้ส่วนหนึ่ง และยังมีส่วนที่เหลือของหน้าบานที่สามารถเล่นลายได้ จึงเป็นตัวเลือกที่ไม่จำเจ

– แบบบานเกล็ดทั้งบาน เหมาะกับห้องน้ำที่อับทึบ และชื้นได้ง่าย บานเกล็ดจะช่วยถ่ายเทและระบายอากาศได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้อย่าลืมคำนึงถึงขนาดความกว้างของประตูด้วยนะครับ หากคุณกำลังวางแผนที่จะซื้อประตูสำเร็จรูป คุณจำเป็นจะต้องทราบว่าความกว้างของวงกบควรมีขนาดเท่ากับความหนาของผนังห้องน้ำของคุณ
#ประตูห้องน้ำสวยโดนใจใช้ทน
#ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ