เลือกม่านถูกใจ ใช้ถูกจุด

ถ้าหน้าต่าง คือใบหน้า ผ้าม่านก็คงเปรียบเสมือน คิ้ว ที่ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้น เพราะถ้าใบหน้าที่ปราศจากคิ้วนั้นคงจะดูโล่ง ๆ เรียบ ๆไม่สวยงาม ผ้าม่าน ที่ถูกเลือกอย่างพิถีพิถันให้เข้ากับสไตล์ของห้องที่หลากหลาย จะช่วยเสริมให้บ้านนั้นสวยงาม มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ม่านรูปแบบไหนเหมาะกับห้องใด ซีคอนมีข้อมูลมาฝากกันครับ

1. ม่านจีบ สวยหรู คลาสสิก

หากคุณกำลังมองหาสไตล์ที่เป็นทางการม่านจีบคือทางออกที่ดีของคุณ ผ้าม่านเหล่านี้มักทำด้วยผ้าที่หนาและมีน้ำหนัก ม่านจีบเป็นม่านที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จับจีบที่ด้านบนเพื่อให้รอยพับของผ้าไหลลงด้านล่างทำให้ดูหรูหราและเป็นทางการ ม่านจีบมีตั้งแต่จีบสองนิ้วไปจนถึงจีบห้านิ้ว การมีจีบมากขึ้นจะทำให้ผ้าม่านดูฟู หรูขึ้น ผ้าม่านเหล่านี้ เหมาะกับห้องนอนใหญ่ ห้องนั่งเล่น หรือห้องบันเทิง

2. ม่านตาไก่ ร่วมสมัย ไม่ตกยุค

ม่านตาไก่หรือขอบยางเป็นสไตล์ร่วมสมัย มีวงแหวนใช้รองรับแผงผ้าม่าน วงแหวนช่วยให้คุณเปิดปิดผ้าม่านได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมม่านเหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับห้องนอน
แต่สิ่งสำคัญ คือ คุณต้องทราบว่าผ้าม่านของคุณจะมองเห็นราวม่านได้ผ่านวงแหวน ดังนั้นอย่าลืมใช้ราวม่านและขอบปิดเพื่อความสวยงาม

3. ม่านหูกระเช้า เรียบเท่ห์ เก๋ไก๋

มีลักษณะคล้ายกับม่านตาไก่ แต่จะใช้ผ้าทำเป็นหู เพื่อคล้องหรือแขวนกับราวม่านติดตั้งได้ง่าย มีความเก๋ไก๋ เป็นกันเอง แต่ไม่เหมาะกับห้องที่เป็นทางการ จึงเหมาะกับห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นมากกว่า แต่เวลาเปิดปิดผ้าม่านอาจไม่ค่อยสะดวกเพราะมีความฝืด

4. ม่านพับ เรียบหรูทันสมัย

ม่านพับ เวลาเปิดม่านต้องดึงรอก แล้วผ้าม่านจะพับขึ้นไปด้านบนเรียงกันเป็นชั้นสวยงาม ม่านพับเป็นที่นิยมสำหรับม่านหน้าต่าง โดยเฉพาะหน้าต่างบานแคบ หรือหน้าต่างบานเล็กที่มีติดกันหลาย ๆ บาน

5. มูลี่ มีสไตล์

มูลี่ ถือว่าเป็นผ้าม่านชนิดหนึ่งก็ได้ แต่มูลี่จะใช้วัสดุที่เป็นไม้หรืออลูมิเนียมลายไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น อลูมิเนียมได้ความโมเดิร์นทันสมัย มูลี่มีความพิเศษกว่าผ้าม่านอยู่ที่สามารถปรับระดับการเปิด-ปิดให้แสงเข้าและออกได้ ช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีกว่า ทำความสะอาดง่าย

#เลือกผ้าม่านตรงใจใช้ได้ตรงจุด
#ซีคอนรับสร้างบ้าน
#สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน



บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ