#เลือกเก้าอี้ให้เหมาะสมกับ Work From Home

ช่วง Work From Home แบบนี้ การเลือกเก้าอี้ให้เหมาะสมกับการนั่งทำงานที่บ้านเป็นที่สิ่งสำคัญ ถ้าเลือกเก้าอี้ที่ไม่ได้คุณภาพหรือไม่เหมาะกับการนั่งทำงานนานๆ อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้ วันนี้ซีคอนมีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกเก้าอี้สำหรับนั่งทำงานที่บ้านกันครับ


#ก่อนเลือกเก้าอี้
พิจารณาลักษณะของงานเป็นอันดับแรกว่าต้องลุกหรือนั่งบ่อยแค่ไหน ต่อมาให้พิจารณาลักษณะหรือสรีระของแต่ตัวเอง และสำรวจพื้นที่ในบ้านที่ใช้เป็นมุมทำงานว่าขนาดกว้างพอสำหรับเก้าอี้ทำงานหรือไม่


#พนักพิงเก้าอี้
เก้าอี้ทำงานที่ดี ควรเป็นแบบ S-Curve เพื่อช่วยรองรับแผ่นหลังอย่างเป็นธรรมชาติ โอบแผ่นหลังส่วนล่างได้เป็นอย่างดี สามารถเคลื่อนไหวในลักษณะหมุนโยกหรือปรับเอนได้ พนักพิงต้องสูงระดับไหล่ ปรับความสูง-ต่ำให้พอดีกับโต๊ะทำงาน เวลานั่งไปนานๆจะได้ไม่รู้สึกเมื่อยตัว

 


#เบาะนั่งที่ดี
เบาะนั่งควรมีขนาดใหญ่และนุ่ม เมื่อนั่งเต็มก้นแล้วหลังพิงกับพนักพิงพอดี เข่าสามารถงอได้และขยับขาไปมาได้อย่างสะดวก ต้องเป็นเบาะที่ช่วยให้ลุกขึ้นยืนหรือนั่งลงได้ง่าย
#เก้าอี้ที่มั่นคง
เพื่อความมั่นคงของเก้าอี้ ไม่ควรมีล้อเลื่อนหรือถ้าชอบแบบมีล้อเลื่อนควรมี 5 ล้อ ถ้าน้อยกว่านั้นอาจทำให้เก้าอี้ล้มได้ง่าย ตอนไปซื้อที่ร้านแนะนำให้ลองนั่งแล้วเลื่อนไปมาก่อนตัดสินใจซื้อนะครับ
⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ