แต่งบ้านให้Ecoเท่ได้ไม่ซ้ำใคร

ทุกคนตระหนักกันดีในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม การตกแต่งบ้านก็เช่นกัน Eco-Friendly เป็นการตกแต่งบ้านที่จะช่วยให้ประหยัดพลังงาน และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่หลายคนอาจยังมองว่ายุ่งยากวุ่นวาย แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยี และเฟอร์นิเจอร์หลากหลายที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมครับ การตกแต่งบ้านให้ Eco ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป มาดูกันครับเราจะตกแต่งบ้านอย่างไรให้ Eco ทั้งประหยัดเงิน และประหยัดพลังงานครับ.

 

 

สามารถปลูกได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน ด้านนอกปลูกต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มรื่น ควรปลูกทางทิศใต้และทิศตะวันตกของบ้านเพื่อช่วยบังแดด และให้ร่มเงา ต้นไม้ปลูกง่ายโตเร็ว เช่น จำปี หูกระจง ปีบ เป็นต้น ในบ้านควรเป็นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศ ต้นเล็ก เคลื่อนย้ายง่าย เช่น ลิ้นมังกร ยางอินเดีย พลูด่าง เป็นต้น
การจัดแบ่งบ้านเป็นสัดส่วน และใช้เฟอร์นิเจอร์จำนวนน้อย ตามสไตล์มินิมอล จะช่วยให้บ้าน โปร่ง โล่ง ลมสามารถพัดผ่านได้เป็นอย่างดี เราสามารถเปิดประตู หน้าต่างให้ลมโกรกเข้าบ้าน ช่วยให้เย็นสบายโดยไม่ต้องพึ่งแอร์
เลือกใช้หลอดไฟประเภท LED ช่วยเพิ่มอายุการใช้งาน ซึ่งหลอด LED สามารถให้ความสว่างได้เท่ากับหลอดฟลูออเรสเซนส์ แต่ให้ความร้อนน้อยกว่า ช่วยลดความร้อนภายในห้อง และลดภาระการทำงานหนักของแอร์ได้
การออกแบบ Eco เฟอร์นิเจอร์ คือ การเลือกใช้วัสดุที่นำมาผลิตและวิธีการผลิตที่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ ย่อยสลายง่าย ไม่มีสารพิษตกค้าง ปลอดสารฟลอมัลดิไฮด์ เป็นต้น อีกทั้งเรายังสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เทียม เพื่อลดการใช้ไม้จริง ซึ่งปัจจุบันหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง และยังสวยงามเหมือนไม้จริงอีกด้วยครับ
หากคุณมีโอกาสสร้างบ้านใหม่ เริ่ม Eco ได้ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุเพื่อสิ่งแวดล้อมเลยครับ เช่น ใช้อิฐมวลเบาเนื่องจากไม่อมความร้อน เลือกใช้กระเบื้องที่ควบคุมอุณหภูมิ ติดตั้งฉนวนกันความร้อน เลือกสีที่ใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อม VOC ต่ำ
การตกแต่งบ้านให้ Eco ทำได้ไม่ยากนะครับ ค่อย ๆ ปรับ ค่อย ๆ ลดกันไป เพื่อสิ่งแวดล้อมของเรานะครับ
.
⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
Tel : 1391



บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ