4 ตัวช่วยทำให้บ้านเย็นฉ่ำ โดยไม่ต้องพึ่งแอร์

เมื่อก่อนเราทราบกันดีว่าประเทศไทยมี 3 ฤดู คือ ฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว แต่เมื่อโลกได้เข้าสู่ภาวะ #โลกเดือด เป็นที่เรียบร้อยแล้วประเทศไทยก็ยังมี 3 ฤดู เช่นเคย นั่นก็คือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก ฤดูร้อนที่สุด ภาวะโลกเดือดเลยทำให้คนไทยหนีไม่พ้นกับ #บ้านร้อน วันนี้ซีคอนมีเคล็ด (ไม่) ลับมาให้ทุกคนไปทำตาม เพื่อลดปัญหาบ้านร้อนกัน จะมีตัวช่วยไหนที่เหมาะกับบ้านขึ้นบ้าง ไปดูกันครับ

 

  1. เลือกสีทาบ้านโทนเย็น

การเลือกใช้สีทาบ้านที่ให้ความรู้สึกเย็น ต้องเป็นสีโทนเย็น เช่น สีฟ้า สีเขียว หรืออาจจะเลือกเป็นโทนอื่นก็ได้ ที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และสบายตา ซึ่งในปัจจุบันก็มีนวัตกรรมสีกันความร้อนทำให้บ้านของคุณเย็นขึ้น และมีประสิทธิภาพกันสะท้อนความร้อนได้สูง

 

 

  1. ปลูกต้นไม้บริเวณรอบ ๆ บ้าน เพิ่มความร่มรื่น

การปลูกต้นไม้ภายในบริเวณบ้าน ช่วยให้บ้านร่มรื่นบรรยากาศดี มีมุมให้ได้พักผ่อนไม่ว่าจะเป็นนั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ หรือเป็นมุมสำหรับจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ได้ นอกจากจะช่วยผ่อนคลายจิตใจได้ดีแล้ว ยังทำให้เรามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย แต่การเลือกชนิดของต้นไม้ ไม่เพียงแต่เลือกที่ความสวยงาม หรือให้ร่มเงาเท่านั้น แต่ยังต้องเลือกปลูกต้นไม้พันธุ์ที่รากจะไม่ชอนไชทำลายโครงสร้างบ้าน โดยปกติแล้วรากของต้นไม้ส่วนใหญ่จะขยายแผ่ไม่เกินความกว้างของพุ่มไม้ด้านบน ดังนั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งนี้ด้วยก่อนที่จะเลือกต้นไม้ไปปลูกรอบตัวบ้าน

 

 

  1. เพิ่มความเย็นสบายด้วยน้ำ

ประโยชน์ของน้ำช่วยดับร้อนได้ เพราะมีคุณสมบัติ คือความเย็น หากบ้านใครมีพื้นที่ลองขุดบ่อน้ำเล็ก ๆ สักบ่อไว้ตกแต่งสวนให้สวยงาม อีกทั้งยังทำให้บ้านเย็นขึ้นได้อีกด้วย หากไม่มีพื้นที่มากพอสามารถตอดสปริงเกอร์รอบ ๆ บ้าน เพื่อเพิ่มความเย็นก็ได้เช่นกัน

 

 

  1. นวัตกรรมบ้านเย็น ปลอดภัยจากมลพิษด้วยระบบ SEACON Cool & Clean System

 

นวัตกรรมบ้านเย็น ปลอดภัยจากมลพิษที่พัฒนามาจากความเข้าใจปัญหา และการออกแบบที่ไม่บดบังงานสถาปัตยกรรม และตัวช่วยสำคัญที่ทำให้บ้านของคุณเย็นโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับการรับรองจาก สวทช. (สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ) นอกจากนี้ยังดูแลปัญหาจากสภาพอากาศทั้งความร้อน ความชื้น ฝุ่นละอองขนาดเล็ก สารระเหยเคมี ลดการใช้พลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

 

สนใจติดตั้งระบบ SEACON COOL & Clean SYSTEM นวัตกรรมบ้าน และประหยัดพลังงาน ติดตามโปรโมชันได้ที่แฟนเพจของซีคอน หรือสอบถามโปรโมชันเพิ่มเติม โทรเลย 1391




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ