5 วิธี การผสมผสานธรรมชาติ และสถาปัตยกรรม ในแบบบ้านสไตล์ Courtyard

แบบบ้านสไตล์ Courtyard เป็นรูปแบบหนึ่งของแบบบ้านที่มีลานกลางแจ้งล้อมรอบด้วยตัวบ้าน ลานกลางแจ้งนี้อาจใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ พื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง หรือพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันในครอบครัว

การผสมผสานธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมในแบบบ้านสไตล์ Courtyard นั้น จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและน่าอยู่ให้กับบ้าน โดยสามารถทำได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. ใช้วัสดุธรรมชาติ
วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน อิฐ หรือกระเบื้องดินเผา จะช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นธรรมชาติให้กับบ้านได้ โดยสามารถใช้วัสดุธรรมชาติเหล่านี้ในการตกแต่งทั้งตัวบ้านและลานกลางแจ้ง เช่น ผนัง พื้น เฟอร์นิเจอร์ หรือต้นไม้ เป็นต้น

2. เปิดรับแสงธรรมชาติ
แสงธรรมชาติจะช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายให้กับบ้านได้ โดยสามารถเปิดรับแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน และลานกลางแจ้งได้อย่างเต็มที่ โดยการใช้กระจก หรือประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่

3. ปลูกต้นไม้
ต้นไม้จะช่วยเพิ่มความร่มรื่น และสดชื่นให้กับบ้านได้ โดยสามารถปลูกต้นไม้รอบๆ ลานกลางแจ้งหรือภายในตัวบ้านก็ได้

4. จัดสวน
การจัดสวนในลานกลางแจ้งจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านได้ โดยสามารถจัดสวนในสไตล์ต่างๆ ได้ตามความต้องการ เช่น สวนสไตล์ญี่ปุ่น สวนสไตล์อังกฤษ หรือสวนสไตล์ธรรมชาติ เป็นต้น

5. สร้างจุดชมวิว
การสร้างจุดชมวิวในลานกลางแจ้งจะช่วยให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้ โดยสามารถสร้างจุดชมวิวในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น บริเวณระเบียงหรือมุมพักผ่อน เป็นต้น

โดยสรุปแล้ว การผสมผสานธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมในแบบบ้านสไตล์ Courtyard นั้น จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และน่าอยู่ให้กับบ้านได้ โดยสามารถเลือกใช้วิธีที่เหมาะสมกับความต้องการ และงบประมาณ

.

ซีคอนมีโรงงานผลิตชิ้นส่วนกึ่งสำเร็จรูปด้วยระบบพรีคาสท์ระบบซีคอน ที่ลำลูกกา คลอง 12 บนพื้นที่กว่า 26 ไร่ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม CLICK

.

ติดตามบทความดีๆที่เกียวกับการสร้างบ้านได้ที่นี่

.

หรือถ้าคุณต้องการสร้างบ้าน แต่ยังไม่รู้ว่าต้องปรึกษาใครหรือเริ่มยังไง ให้ซีคอนช่วยคุณ

.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านทักเราได้ที่

.

– SEACON Channels –

FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd

Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon

Tel : 1391

สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ