7 ข้อ เตรียมบ้านแบบเร่งด่วน ต้านพายุฤดูร้อน

⛈️ช่วงนี้ทั่วไทยเตรียมรับมือกับพายุฤดูร้อน โดยจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ ซีคอนขอให้ลูกค้า และแฟนเพจทุกท่าน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง นอกจากดูแลสุขภาพแล้วอย่าลืมดูแลบ้านเรือนของท่าน เพื่อเตรียมรับมือกับพายุฤดูร้อนในช่วงนี้ ดังนั้นตามไป Check List เตรียมรับมือพายุแบบเร่งด่วนกับซีคอนกันครับ

 

 

1.ตรวจเช็ครอยรั่วซึมของหลังคา ฝ้า ผนัง

การรั่วซึมจากทั้ง 3 ส่วน เกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่ส่วนใหญ่กว่าจะเห็นว่ามีปัญหาเหล่านี้มันก็มักจะสายเกินไปแล้ว ดังนั้นช่วงนี้ควรเร่งตรวจสอบปัญหาเหล่านี้ด้วยการสังเกต #รอยแตกร้าว หรือ #รอยต่อของวัสดุต่าง ๆ ว่ามีคราบรอยน้ำหรือไม่ หากพบรอยแตกร้าว รั่วซึม ควรแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน โดยการอุดรอยรั่วด้วยดินน้ำมัน ซึ่งจะช่วยป้องกันการรั่วซึมได้ แล้วเมื่อพายุสงบลง ก็ค่อยตามช่างมาเพื่อซ่อมแซมครับ

 

 

2. ทำความสะอาดรางน้ำฝน

สิ่งที่ลืมไม่ได้ในช่วงนี้ คือการทำความสะอาดรางน้ำฝน ควรเก็บเศษใบไม้ต่าง ๆ หรือเศษฝุ่น เศษดิน ออกจากรางน้ำฝนให้หมดไป เพื่อป้องกันปัญหาการอุดตันของรางน้ำฝน เพื่อไม่ให้น้ำไหลย้อนกลับเข้ามาภายในบ้าน

 

 

3. ทำความสะอาดท่อระบายน้ำ

เมื่อพายุเข้ามาแบบเต็มกำลัง จะทำให้ฝนตกหนัก หากท่อระบายน้ำมีสิ่งอุดตัน จะทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และเอ่อล้นอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังทั้งภายนอกบ้าน หรือภายในบ้าน ดังนั้น ควรมั่นตักสิ่งที่อุดตันออกจากท่อระบาย เพื่อทำให้การระบายน้ำสะดวกขึ้น

 

 

4. ย้ายเฟอร์นิเจอร์หลบฝน

หากมีเฟอร์นิเจอร์ในสวน หรือด้านนอกบ้าน เช่น ชุดโต๊ะสนาม ที่มีน้ำหนัก ไม่สะดวกเคลื่อนย้าย สามารถใช้ผ้าใบมาคลุมเฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ ให้มิดชิด และสำหรับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ให้ยกสูงขึ้น หรือหากมีแนวโน้มจะเกิดน้ำท่วม ให้ย้ายไปในที่สูงของบ้าน หรือชั้น 2 ของบ้าน เพื่อป้องกันเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหาย

 

 

5. ตัดกิ่งไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน

เมื่อเกิดพายุ หรือลมแรง กิ่งไม้ที่อยู่ติดกับตัวบ้าน อาจจะหักแล้วทับตัวบ้าน ทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีกิ่งไม้ใหญ่ ๆ ควรดูแล และตัดออกไปเพื่อความปลอดภัยของบ้าน และคนอาศัย

 

 

6. ทำไม้ค้ำยันให้ต้นไม้

สำหรับบ้านที่นำต้นไม้ใหญ่เข้ามาปลูกในบริเวณบ้าน ควรทำไม้ค้ำยัน เนื่องจากรากของต้นไม้อาจจะยังไม่แข็งแรง ยังไม่ยึดติดกับดินแน่นดีนัก หากมีลมพัดมาแรง ๆ อาจจะทำให้ล้มทับบ้านเสียหายได้ ดังนั้น ไม้ค้ำยันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับต้นไม้ได้

 

 

7. สำรวจระบบไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อย

หากเกิดน้ำท่วมขังที่ทะลักเข้ามาในบ้าน ก็จะมีความเสี่ยงเกิดไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟฟ้าช็อต ดังนั้น ควรสับสวิตซ์ไฟ ให้เรียบร้อยทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

 

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️

 

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่

 

– SEACON Channels –

FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd

Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon

http://www.seacon.co.th/

Tel : 1391

 

#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน #63ปีซีคอน #พายุ #พายุฤดูร้อน #ฝนตก #ดูแลบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ