ต้อนรับหน้าฝนกับ 8 วัสดุมุงหลังคา

ต้อนรับหน้าฝนที่ชุ่มฉ่ำกับ 8 ประเภทวัสดุมุงหลังคา ยอดฮิตของคนไทย! 🏠

การเลือกวัสดุมุงหลังคาบ้านนอกจากให้ความสำคัญในเรื่องของการดีไซน์ที่ต้องให้เข้ากับบ้านแล้ว ในเรื่องของคุณสมบัติของหลังคาประเภทนั้น ๆ ก็สำคัญด้วย เพราะวัสดุมุงหลังคาแต่ละประเภท ย่อมมีความแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น ราคา การป้องกันความร้อน หรือฝนตกหนัก อีกทั้งยังสามารถทำให้บ้านเงียบสงบได้อีกด้วย

วันนี้ซีคอนนำเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกใช้วัสดุมุงหลังคามาให้ทุกท่านอ่านกัน ว่าแต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานแบบไหน มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร ตามไปดูกันเลยครับ

#หลังคาดินเผา
หลังคาดินเผาเหมาะเหมาะสำหรับบ้านสไตล์ย้อนยุค บ้านทรงไทย หรือสามารถนำมาตกแต่งให้เข้ากับยุคสมัยได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วหลังคาดินเผาจะนิยมนำไปตกแต่งวัด ศาลา หรือเรือนไทย ด้วยคุณสมบัติของดินเผามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้บ้านไม่ร้อน และป้องกันการรั่วซึมของน้ำเป็นอย่างดี

#หลังคาเซรามิก
เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะโดดเด่นในเรื่องของความสวยงาม มีเนื้อผิวที่เรียบเนียน ถูกเคลือบให้มีความมันเงาช่วยในเรื่องของการชะลอการซีดจางของสี ไม่ก่อให้เกิดคราบสกปรกหลังฝนตก และป้องกันความร้อนได้ดี

#หลังคาซิงเกิล
ทำจากวัสดุที่เป็นไฟเบอร์ เคลือบผิวด้วยยางมะตอย ทำให้มีมิติสวยงาม ยืดหยุ่นสูง สามารถดัด โค้ง งอ ได้บนหลังคาทุกรูปทรง น้ำหนักเบา มีความทนทานต่อตะไคร่ และทนต่อความร้อนได้ดี เป็นวัสดุที่นิยมนำไปใช้ในการมุงหลังคาที่พักอาศัย โรงแรม รีสอร์ท อื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งอายุการใช้งานสูงถึง 40 – 50 ปี

#หลังคาคอนกรีต
กระเบื้องหลังคาคอนกรีต มีจุดเด่นในเรื่องของเนื้อวัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน มีปัญหารั่วซึมน้อย แต่หลังคาคอนกรีตมีน้ำหนักค่อนข้างมาก จึงจำเป็นต้องใช้โครงสร้างหลังคาที่แข็งแรงเช่นกัน

#หลังคาเมทัลชีท
หลังคาเมทัลชีท หรือหลังคาโลหะเคลือบ เป็นรูปแบบหลังคาที่พัฒนามาจากหลังคาสังกะสี ผ่านการผสมโลหะชนิดต่าง ๆ เพื่อช่วยในการลดปัญหาการเกิดสนิม ลดการกัดกร่อน และช่วยสะท้อนความร้อนออกไปได้ดี เหมาะสำหรับบ้านแนวโมเดิร์นแบบประหยัดงบ เพราะราคาไม่สูงมาก ซึ่งข้อเสียของเมทัลชีทเวลาฝนตกจะเกิดเสียงดัง แต่ในปัจจุบันเมทัลชีทได้มีการพัฒนาด้วยการนำฉนวนความร้อน PU Foam (Polyurethane Foam) นอกจากจะป้องกันความร้อนได้ถึง 90% แล้วยังช่วยในเรื่องของการลดเสียงดังจากเสียงฝนที่ตกกระทบกับหลังคาให้เบาลงอีกด้วย

#หลังคาสังกะสี
เป็นวัสดุหลังคาที่มีราคาถูก มีหลายขนาด และน้ำหนักเบา สามารถติดตั้ง และรื้อถอนได้รวดเร็ว ไม่เกิดการแตกหักได้ง่าย แต่มีข้อเสียตรงที่มักกักเก็บความร้อนเข้ามาในบ้าน เป็นสนิม และเป็นรูรั่วได้ง่าย

#หลังคากระเบื้องว่าว
ก่อนหน้านี้กระเบื้องว่าวผลิตขึ้นจากดินเผา ซึ่งเป็นวัสดุที่อมน้ำ อมความชื้น และมีรูปร่างบิดเบี้ยว ภายหลังจึงมีการปรับปรุงวิธีการผลิตโดยใช้ซีเมนต์ และเครื่องจักรอัดไฮโดรลิคแรงสูง ตามด้วยการเคลือบมัน เพื่อป้องกันความชื้นแทรกซึมลงไปในกระเบื้อง เหมาะสำหรับบ้านไทยสไตล์ที่เน้นความคลาสสิค

#กระเบื้องโปร่งแสง
กระเบื้องโปร่งแสง ผลิตมาจากใยแก้ว และโพลีเอสเตอร์เรซิน เคลือบด้วยแผ่นฟิล์มพิเศษที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสีจากแสงแดด แต่ในขณะเดียวกันก็โปร่งแสงช่วยให้พื้นที่ใช้งานสว่างไม่มืดทึบ

.

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️

.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่

.

– SEACON Channels –

FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd

Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon

http://www.seacon.co.th/

Tel : 1391

.

#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน #62ปีซีคอน #สร้างบ้าน #หลังคา #วัสดุมุงหลังคา




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ