Tips & Trick แต่งบ้านสวยด้วยงบประหยัด

หากคุณต้องการทำให้บ้านของคุณดูน่าทึ่งโดยใช้งบน้อยที่สุด คุณต้องหาวิธีที่แตกต่างออกไป แทนที่จะซื้อไอเท็มใหม่ไปซะหมด คุณควรจะรักษาของที่มีอยู่ไว้ ทำของเก่าให้ดูใหม่ ลองมาใช้วิธีเหล่านี้ในการตกแต่งบ้านของคุณดูครับ รับรองประหยัดชัวร์

 

1. ลงมือทำเอง
งานเปลี่ยนแปลงหรือตกแต่งใหม่เกือบทุกชนิดจะมีราคาถูกกว่าเมื่อคุณลงมือทำมันเองแทนที่จะจ้างมืออาชีพ คุณอาจสร้างโต๊ะทานอาหารได้ใหม่ในราคาหลักพัน ซึ่งคุณจะภูมิใจและผูกพันมากกว่าที่คุณไปซื้อของใหม่ในราคาหลักหมื่น
2. จัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ใหม่
คุณสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์และความรู้สึกของห้องได้บ่อยครั้งเพียงแค่จัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เช่น จากสิ่งแรกที่คุณเห็นเมื่อเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่นของคุณคือด้านหลังของโซฟา เพียงแค่เคลื่อนย้ายโซฟาไปที่ผนังฝั่งตรงข้ามก็สามารถสร้างจุดโฟกัสใหม่ ทำให้ห้องดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้น หรือย้ายเฟอร์นิเจอร์จากอีกห้องไปไว้อีกห้องเพื่อได้บรรยากาศใหม่ ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่าย
3. ช้อปของมือสอง
บางครั้งก็เป็นไปไม่ได้ ที่คุณจะสามารถใช้ของทุกสิ่งที่คุณมีอยู่แล้ว แต่แม้ว่าคุณจะต้องซื้อใหม่ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นชิ้นใหม่เสมอไป มีสถานที่มากมายให้ค้นหาเฟอร์นิเจอร์มือสองคุณภาพดี ในราคาต่ำกว่าที่คุณต้องจ่ายในโชว์รูม
4. ทาสีใหม่ ไฉไลกว่า
หนึ่งในวิธีที่ถูกที่สุดในการเปลี่ยนห้องคือใช้สี ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงคุณสามารถทำให้ผนังที่ซีดจางหรือสกปรกกลับมาดูใหม่ได้ ด้วยสีคุณภาพสูงในราคาแกลลอนละไม่เท่าไหร่
5. ใช้ผ้าเป็นตัวช่วย
การเปลี่ยนผ้าม่าน หมอน และพรม เป็นวิธีที่ง่ายในการเพิ่มสีสดใสหรือเปลี่ยนสีที่คุณเบื่อหน่ายให้ดูน่าสนใจมากขึ้น หรืออาจลองใช้ผ้าม่านทำเป็นผนังกั้นห้องก็จะได้มุมมองใหม่ไม่น่าเบื่อ
6. ใส่ใจรายละเอียด
เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่การเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วยอุปกรณ์เสริมราคาไม่กี่บาท เช่น การเปลี่ยนที่ดึงตู้ มือจับตู้ ลูกบิดประตู ฝาครอบสวิทช์ไฟ จะสามารถทำให้ห้องต่าง ๆ ในบ้านของคุณดูแปลกใหม่อย่างเหลือเชื่อ และอย่ามองข้ามพลังของอุปกรณ์เสริม อย่างแจกันดอกไม้สด พืชสีเขียว ชามผลไม้หลากสี หรือเทียนสักคู่ก็สามารถเพิ่มความสว่างให้ห้องได้ด้วยอารมณ์ที่แตกต่าง



บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ