5 เคล็ดลับเลือกแบบบ้านให้โดนใจที่สุด

การจะเลือกแบบบ้านให้ได้โดนใจนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ มากมาย บทความนี้ SEACON จะมาแนะนำ 5 วิธีเลือกแบบบ้านให้โดนใจที่สุด

1. พิจารณาไลฟ์สไตล์
ไลฟ์สไตล์ คือปัจจัยสำคัญในการเลือกแบบบ้าน เพราะบ้านต้องตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัย ยกตัวอย่างเช่น หากเป็นคนชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ควรเลือกบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยภายนอกกว้างขวาง เช่น ระเบียง สวน หรือลานจอดรถ หากเป็นคนชอบทำอาหาร ก็ควรเลือกบ้านที่มีห้องครัวขนาดใหญ่ หากเป็นคนมีลูกเล็ก ก็ควรเลือกบ้านที่มีห้องนอนแยกเป็นสัดส่วน เป็นต้น

2. คำนึงถึงสมาชิกในครอบครัว
จำนวนสมาชิกในครอบครัวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องพิจารณา เพราะบ้านควรมีขนาด และจำนวนห้องนอนที่เพียงพอต่อสมาชิกในครอบครัว หากมีสมาชิกในครอบครัวหลายคน ก็ควรเลือกบ้านที่มีขนาดใหญ่ หากมีผู้สูงอายุ ก็ควรเลือกบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสำหรับผู้สูงอายุ เช่น มีห้องน้ำ สำหรับผู้สูงอายุที่บริเวณชั้น 1 และมีห้องน้ำในตัว เป็นต้น

 

3. เลือกสไตล์ที่ชอบ
สไตล์ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกแบบบ้าน เพราะบ้านควรเป็นที่อยู่อาศัยที่สะท้อนถึงตัวตนของผู้อยู่อาศัย หากชอบสไตล์โมเดิร์น ก็ควรเลือกบ้านที่มีรูปทรงเรียบง่าย หากชอบสไตล์คลาสสิก ก็ควรเลือกบ้านที่มีรูปทรงหรูหรา เป็นต้น

SEACON มีแบบบ้านให้เลือกมากมายหลากหลายสไตส์ กว่า 250 แบบ ดูเลย! CLICK

 

4. การเข้าชมบ้านตัวอย่าง
ไม่มีอะไรดีเท่ากับการเข้าชมบ้านตัวอย่าง หากมีโอกาส ลองเข้าไปชม และสัมผัสบ้านตัวอย่างที่บริษัทสร้างบ้านมีให้ เพื่อเห็นภาพเต็มรูปแบบ และความสมบูรณ์พร้อมของบ้าน

SEACON มีบ้านตัวอย่างของจริงให้เข้าชม ทั้ง สาขาศูนย์ศรีนครินทร์ และ สาขาศูนย์งามวงศ์วาน สนใจนัดเข้าเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างของ SEACON โทร 1391 ได้เลย!

5. การปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
การติดต่อผู้เชี่ยวชาญในด้านสถาปัตยกรรม หรือที่ปรึกษาการขายด้านการสร้างบ้าน เพื่อขอคำแนะนำ และมุมมองที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการเลือกแบบบ้านที่เหมาะสมกับคุณ

ต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านของ SEACON พบกับเราได้ที่งาน ซีคอนเปย์ครบจบที่เดียว@Mega Bangna ชั้น 1 หน้า Ikea Lobby เฉพาะ 30 พ.ย.-6 ธ.ค. 66 นี้เท่านั้น

สรุป เมื่อต้องการเลือกแบบบ้านที่โดนใจมากที่สุด ไม่มีสูตรคำนวณที่แน่นอน เพราะมีปัจจัยมากมายที่ต้องพิจารณาให้ครบถ้วน เพื่อให้ได้บ้านที่เป็นที่ปรารถนา เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ และครอบครัว หากคุณสามารถรวบรวมข้อมูล และคำแนะนำทั้งหมดเหล่านี้ได้ จะช่วยให้คุณเลือกแบบบ้านที่ตรงกับความต้องการของคุณอย่างแน่นอน เพื่อให้ได้บ้านที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณ และครอบครัวของคุณ

.

ติดตามบทความดีๆที่เกียวกับการสร้างบ้านได้ที่นี่

.

หรือถ้าคุณต้องการสร้างบ้าน แต่ยังไม่รู้ว่าต้องปรึกษาใครหรือเริ่มยังไง ให้ซีคอนช่วยคุณ

.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านทักเราได้ที่

.

– SEACON Channels –

FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd

Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon

Tel : 1391

สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ