5 สถาปัตยกรรมสุดล้ำแห่งยุค สะท้อนแนวคิดการออกแบบแห่งอนาคต

วันนี้ SEACON ขอพาทุกท่านเยี่ยมชม สถาปัตยกรรมสุดล้ำแห่งยุค ที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมการออกแบบ และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ก้าวหน้า
สะท้อนแนวคิดการออกแบบแห่งอนาคต 5 แห่ง ได้แก่

1. The Vessel อาคารทรงกรวยขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในย่าน Hudson Yards ของมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Thomas Heatherwick
อาคารแห่งนี้สร้างจากแผ่นเหล็กชุบกัลวาไนซ์จำนวน 154 แผ่น ประกอบเข้าด้วยกันเป็นโครงสร้างรูปกรวยขนาดสูง 45 เมตร
อาคารแห่งนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และชมวิวเมือง

The Vessel, landmark spiral staircase at NYC’s Hudson Yards | https://abcnews.go.com/US/vessel-landmark-spiral-staircase-nycs-hudson-yards-accessible/story?id=67897714

 2. The Shard อาคารสูงระฟ้าตั้งอยู่ในย่าน Southwark ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ออกแบบโดยสถาปนิก Renzo Piano อาคารแห่งนี้สร้างจากกระจก และเหล็กกล้า สูง 309.6 เมตร อาคารแห่งนี้เป็นอาคารสูงที่สุดในสหราชอาณาจักร และเป็นหนึ่งในอาคารสูงที่สุดในโลก

The Shard in London – The Tallest Building in Britain | https://vandoorntcc.co.uk/project/the-shard-london/

3. The Dancing House อาคารคู่ตั้งอยู่ในย่าน Nové Město ของกรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ออกแบบโดยสถาปนิก Vlado Milunić และ Frank Gehry อาคารแห่งนี้สร้างจากคอนกรีตและกระจก มีลักษณะคล้ายกับคู่เต้นรำ โดยได้รับการออกแบบให้เป็นที่อยู่อาศัย และสำนักงาน

The Dancing House (a.k.a. Ginger and Fred) in Prague,Czechia | https://www.amazingczechia.com/sights/dancing-house-prague/

4. The Guggenheim Museum Bilbao พิพิธภัณฑ์ศิลปะตั้งอยู่ในกรุงบิลเบา ประเทศสเปน ออกแบบโดยสถาปนิก Frank Gehry อาคารแห่งนี้สร้างจากไทเทเนียม และกระจก มีลักษณะคล้ายกับเรือใบ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะสมัยใหม่ และร่วมสมัย

The Building | Guggenheim Museum Bilbao | https://www.olimar.de/blog/bilbao-guggenheim-museum/

5. The Louvre Abu Dhabi พิพิธภัณฑ์ศิลปะตั้งอยู่บนเกาะ Saadiyat Island ของกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกแบบโดยสถาปนิก Jean Nouvel อาคารแห่งนี้สร้างจากคอนกรีต และหินอ่อน มีลักษณะคล้ายกับโดมขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะจากทั่วโลก

national museum of the UAE | https://www.viptours.ae/blog/louvre-museum-abu-dhabi/

สรุป สถาปัตยกรรมสุดล้ำแห่งยุคสมัย เหล่านี้ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการออกแบบ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานสถาปัตยกรรมที่แปลกใหม่ และน่าตื่นตาตื่นใจ ผลงานเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาของวงการสถาปัตยกรรมอีกด้วย

.

ติดตามบทความดีๆที่เกียวกับการสร้างบ้านได้ที่นี่

.

หรือถ้าคุณต้องการสร้างบ้าน แต่ยังไม่รู้ว่าต้องปรึกษาใครหรือเริ่มยังไง ให้ซีคอนช่วยคุณ

.

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านทักเราได้ที่

.

– SEACON Channels –

FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd

Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon

Tel : 1391

สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ