WORK from HOME 🏡 น้ำหนักต้องไม่พุ่ง 🙅‍

.

ฟิตเนสก็ปิด สวนสาธารณะก็ไปไม่ได้ แล้วจะทำยังไงไม่ให้น้ำหนักตัวพุ่ง ในช่วงที่ต้อง “WORK FROM HOME” เรามีคำแนะนำมาฝากครับ

.

.

1. นอนให้เพียงพอ 🛌

ควรนอนให้ได้อย่างน้อย 7- 8 ชม.ต่อวัน และไม่ควรนอนเกินเวลาสี่ทุ่ม เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้พักผ่อนและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทั้งการหลั่งสารเมลาโทนินออกมาช่วยให้หลับสบาย โกรทฮอร์โมนที่ช่วยชะลอวัย สมองได้ขับสารพิษช่วงที่หลับลึกช่วยให้ความจำดีขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ ซึ่งจะทำให้เลือดไหลเวียนดีและควบคุมระดับความดันโลหิตได้ดี และช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น

.

.

2. ทานให้เป็นเวลา ⏲

การทำงานที่บ้านทำให้หลายคนละเลยเรื่องของมื้ออาหาร 🥗 การกินอาหารให้ถูกมื้อและถูกช่วงเวลา จะช่วยทำให้สามารถนำสารอาหารไปบำรุงเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วย โดยทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เลือกอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ หลีกเลี่ยงของทอด เน้นทานโปรตีน ช่วยให้เราอิ่มนานทำให้ไม่อยากทานของจุบจิบ
.

.

3. ดื่มน้ำให้เพียงพอ 🥤

การดื่มน้ำให้ได้ประมาณ 8 แก้วต่อวัน ถือว่าดีต่อสุขภาพเพราะว่าน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญของเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงร่างกาย และสมอง 🧠 เป็นตัวการสำคัญที่ช่วยให้ปฏิกิริยาเคมีของกระบวนการเผาผลาญอาหาร และไขมันในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ซึ่งหากเราอยากดื่มน้ำชนิดอื่นนอกเหนือจากน้ำเปล่า เราสามารถเลือกดื่มเป็นชาเขียวได้ 🍵(ไม่ใส่นมหรือน้ำตาล) เพราะชาเขียวช่วยสลายไขมัน

.

.

4. ออกกำลังกาย ⛹️

อาจจะหาคลิปออกกำลังกายตาม Youtube 💻 แล้วทำตาม การกระโดดเชือกง่ายๆ การเดินขึ้นลงบันได รวมไปถึงการทำงานบ้าน 🧹 อย่างการถูบ้าน ล้างห้องน้ำ ดูดฝุ่น ตัดหญ้า หรือจัดห้องใหม่ โดยการงานบ้าน อาจช่วยเผาผลาญพลังงานได้สูงถึง 150-200 แคลอรี่ ต่อการทำงานบ้าน 30 นาที
.
เมื่อต้องอยู่กับบ้านมากขึ้น หลายคนก็เริ่มอยากจะแต่งบ้าน 🌳รีโนเวท ต่อเติม รวมไปถึงสร้างบ้านใหม่ 🏘 ก็สามารถปรึกษาซีคอนได้นะครับ
.
สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญ
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
Tel : 1391

 




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ