ระวัง! มิจฉาชีพแอบอ้างในคราบ HR

 

บริษัท ซีคอน จำกัด แจ้งเตือนภัย ขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของบริษัทฯ ผ่านเบอร์โทรศัพท์ 082-417-2346 และใช้ไอดีไลน์ yan6369 และ riporn54 (เป็นไอดีไลน์ที่ใช้แอบอ้าง) เพื่อหลอกลวง ชักชวนเหยื่อให้มาสมัครงาน และสัมภาษณ์งานโดยแอบอ้างชื่อบริษัท ซีคอน จำกัด ติดต่อไป

บริษัทฯ เรียนแจ้งว่า ทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด และไม่มีนโยบายให้ผู้สมัครงาน Add Line โดยผู้ที่สมัครงานกับบริษัทฯ จะได้รับการติดต่อจากฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ผ่านทางโทรศัพท์ และหากมีการนัดสัมภาษณ์จะมีการส่ง Email แจ้งไปยังผู้สมัครเท่านั้น

การกระทำดังกล่าวเป็นการทำให้ประชาชน และชื่อเสียงของบริษัทฯ เสียหายเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อกฎหมายทั้งทางแพ่ง และทางอาญา ผู้กระทำความผิดจะได้รับการลงโทษตามกฎหมาย และขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการทางกฎหมายกับผู้แอบอ้างชื่อบริษัทฯ ที่ไปหลอกลวงประชาชน จึงขอประกาศให้ทุกท่าน ได้รับทราบข้อเท็จจริงนี้ และอย่าได้หลงเชื่อพวกมิจฉาชีพเหล่านี้เป็นอันขาด

.

หากท่านใดหลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าว ให้แจ้งความดำเนินคดีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่เกิดเหตุทันที หรือแจ้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) และศูนย์รับแจ้งความออนไลน์ กองบัญชาการสืบสวนสอบสวน คดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) โทร. 1441 หรือ 081-866-3000

ทั้งนี้ หากพบบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นพนักงานของซีคอน หรือสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ของบริษัท ซีคอน จำกัด ก่อนกระทำการใด ๆ เพื่อไม่ให้ท่านตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

โทร 1391, 02-237-2900 ต่อ 1523




เนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ซีคอนรับสร้างบ้าน บริษัทซีคอน รับสร้างบ้าน รับออกแบบบ้าน รับสมัครงาน สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน วิศวกร