ตัวช่วยป้องกันออฟฟิศซินโดรม

ไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศหรือที่บ้าน หากต้องนั่งเป็นเวลานาน ๆ มีโอกาสเสี่ยงต่ออาการออฟฟิศซินโดรมได้ทั้งนั้นนะครับ ซีคอนมีตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยป้องกันให้คนทำงานทุกท่านห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรมครับ

.

.

#เก้าอี้เพื่อสุขภาพ
เก้าอี้ที่ดีจะสร้างขึ้นตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อรองรับร่างกาย เสริมสร้างท่านั่งที่ดี ช่วยซัพพอร์ตกระดูกสันหลังและตำแหน่งของข้อต่อต่าง ๆ
– ควรปรับระดับความสูงต่ำได้
– ควรมีพนักพิงศรีษะ เพื่อลดการทำงานของกล้ามเนื้อคอ
– พนักพิงหลัง ไม่เตี้ยเกินไป ควรมีความกว้างครอบคลุมแผ่นหลัง เพื่อให้กล้ามเนื้อหลังผ่อนคลาย ลดอาการปวดหลัง และลดการกดทับของหมอนรองกระดูกสันหลัง
– ที่พักแขน ช่วยทำให้ไหล่ แขน และข้อมืออยู่ในระดับที่เหมาะสม หากเก้าอี้ไม่สามารถปรับระดับแขนได้ ควรหาเบาะมารองแขน
– ล้อเก้าอี้ ต้องมีความมั่นคงแข็งแรง หากเราต้องการเก้าอี้ที่มีล้อ ควรมีอย่างน้อย 5 ล้อ เพื่อความสมดุล

.

.

#เบาะรองนั่ง/เบาะรองหลัง
หากเราไม่มีเก้าอี้ที่ปรับระดับได้ อาจมองหาเบาะรองนั่ง หรือเบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ ที่จะมาช่วยซัพพอร์ต ปรับสรีระท่านั่งให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ลดการทำงานของกล้ามเนื้อคอ บ่า และหลัง อีกทั้งยังป้องกันและลดปัญหาอาการปวดหลัง ปวดคออีกด้วย

.

.

#ที่วางโน้ตบุ๊ค
เมื่อนั่งทำงานไปนาน ๆ มักเกิดอาการปวดคอ บ่า ไหล่ เพราะต้องก้ม ๆ เงย ๆ และเกร็งข้อมือเวลาที่พิมพ์งานบนโน้ตบุ๊ค ที่วางโน๊ตบุ๊คจะช่วยปรับระดับสูงต่ำให้เหมาะสม ใช้แป้มพิมพ์ได้ถนัดมากขึ้น ช่วยปรับสรีระ หลังไม่ค่อม

.

.

#ที่วางข้อมือรองเมาส์
เม้าส์และคีย์บอร์ดเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เราต้องกระดกนิ้ว และขยับข้อมือซ้ำ ๆ บ่อย ๆ ทำให้กล้ามเนื้อมัดเล็กทำงานหนัก อาจทำให้ปวดข้อมือหรือชาได้ ที่วางข้อมือรองเม้าส์ช่วยรองรับข้อมือขณะใช้งานให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดการกดทับและบรรเทาความเมื่อยล้า

นอกจากอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้ว การปรับท่าทางการนั่ง การวางข้อมือ การจับเมาส์ให้ถูกต้อง พร้อมกับการขยับร่างกาย ลุกนั่งบ่อย ๆ จะช่วยลดอาการเมื่อยล้า และทำให้เราห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรมครับ

⭐️สร้างได้อย่างที่ฝัน สร้างบ้านกับซีคอน⭐️
ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACON Channels –
FACEBOOK MESSENGER : http://m.me/Seacon.Co.Ltd
Line : @seacon หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seacon
http://www.seacon.co.th/
Tel : 1391
#seacon #seaconรับสร้างบ้าน #บริษัทรับสร้างบ้าน #สร้างได้อย่างที่ฝันสร้างบ้านกับซีคอน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ